News

Shin Megami Tensei V: Vengeance เผยข้อมูลเพิ่มเติม

SEGA ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์เกมเพลย์ของ Shin Megami Tensei V: Vengeance, ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่าย 14 มิถุนายน 2024 บน Nintendo Switch, PlayStation®4, PlayStation®5, Xbox Series X|S, Xbox One, Steam, และ Windows มาออกสำรวจไปในดาอัตชินจูกุ (Da’at Shinjuku) ซึ่งเป็นพื้นที่ใหม่ที่จะปรากฏขึ้นมาใน Canon of Vengeance, แล้วมาเรียนรู้เกี่ยวกับกลเม็ดให้คุณออกสำรวจดาอัตได้อย่างสบายใจ!

ดาอัตชินจูกุ

เรื่องราวในเกมจะดำเนินไปในโตเกียวในโลกความเป็นจริง กับดาอัตซึ่งเป็นโตเกียวอันกว้างใหญ่ที่พังทลายและบรรดาปีศาจต่างก็เข้าปกครอง และจู่โจมใครก็ตามแต่ที่ขวางทางอย่างโหดเหี้ยม มาสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ที่ประกอบไปด้วยตึกปรักหักพัง, เนินทรายและสิ่งก่อสร้างลึกลับ แต่ละพื้นที่จะแตกต่างกันไปไม่ว่าจะขนาด, ปีศาจและสิ่งกีดขวาง โดยใน Canon of Vengeance คุณจะได้ไปเยือนพื้นที่ใหม่อย่างชินจูกุ ที่นี่จะมีปีศาจทุกรูปแบบและทุกขนาดที่เพ่นพ่านไปทั่วและมุ่งจะขัดขวางคุณ โดยมีต้นไม้ขนาดมหึมากระจัดกระจายไปทั่วดาอัตชินจูกุ และให้บรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์

ออกสำรวจไปทั่วโลกอันกว้างใหญ่
ทั้งอันตรายและสมบัติล้ำค่านั้นแฝงอยู่ทั่วทุกมุมของดาอัต และนี่คือฟีเจอร์บางส่วนที่จะมาช่วยเหลือคุณในการเดินทาง รวมถึงสิ่งใหม่ ๆ ด้วย!
・คริสตัลมากัตสึฮิ (Magatsuhi Crystals)

เก็บรวบรวมคริสตัลทั่วดาอัตเพื่อเกิดเป็นประโยชน์พิเศษ! คริสตัลมากัตสึฮิสีเขียวจะเติม HP ของคุณ, คริสตัลมากัตสึฮิสีเหลืองจะเติม MP ของคุณ และคริสตัลมากัตสึฮิสีแดงจะเพิ่มเกจมากัตสึฮิของคุณ

・เส้นทางมากัตสึฮิ (Magatsu Rails)

ตลอดการเดินทาง คุณจะได้พบกับหนทางที่สร้างขึ้นจากมากัตสึฮิที่เชื่อมต่อสองพื้นที่ของดาอัตเข้าด้วยกัน เมื่อเปิดใช้งานแล้วก็จะเป็นทางลัดหรือช่วยให้คุณพบกับพื้นที่ลับที่ปกติแล้วจะเข้าไปไม่ได้

・ฝีหนอง (Abscesses)

หากว่าคุณสังเกตเห็นแลนด์มาร์กสีแดงขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นบนพื้นของดาอัต นั่นคือฝีหนอง ซึ่งเป็นพื้นที่อันเต็มไปด้วยปีศาจที่จะจู่โจมทุกคนใกล้เคียง เมื่อคุณทำลายฝีหนองดังกล่าวแล้วคุณก็จะได้รับปาฏิหาริย์ใหม่!

・ปีศาจมากัตสึฮิ (Magatsuhi Demons)
ในบางครั้ง คุณจะได้พบกับศัตรูที่มีสกิลอันทรงพลังผู้มีออร่าที่กำเนิดจากมากัตสึฮิ หากคุณชนะพวกมันในการต่อสู้ก็จะได้รับไอเท็มล้ำค่า!

・วัตถุโบราณ (Relics)
คุณจะพบวัตถุโบราณได้จากเครื่องขายของอัตโนมัติทั่วดาอัต! นำมันกลับไปให้กุสตาฟ (Gustave) เพื่อขายแล้วรับเมกกะ (Macca) เพิ่มเติม

・หีบสมบัติและอะมัลกัม (Treasure Chests and Amalgams)
หีบสมบัติสีเหลืองจะให้ไอเท็มและเมกกะแก่คุณ ส่วนอะมัลกัมสีเงินก็จะให้ค่า Glory!

・ปีศาจนำทาง (Demon Navigator)
ปีศาจที่เป็นมิตรจะช่วยเหลือคุณในตอนสำรวจดาอัต แม้พวกมันจะไม่เข้าร่วมต่อสู้กับคุณแต่พวกมันจะคอยแจ้งเมื่อพบไอเท็มและเส้นทางมากัตสึฮิ

・เปลือกอาโอกามิ (Aogami Husks)
เมื่อสำรวจเปลือกอาโอกามิในดาอัตแล้ว คุณจะได้รับแก่นแห่งอาโอกามิ (Aogami Essences) และได้รับความสามารถใหม่ในการต่อสู้ ซึ่งคุณจะสามารถเก็บแก่นจากเปลือกที่เคยเก็บไปแล้วได้หลังจากเวลาผ่านไประยะหนึ่ง

สถานสิงสู่ของปีศาจ (Demon Haunts)
หากคุณใช้เส้นทางเลย์ไลน์ ก็จะไปเยือนสถานสิงสู่ของปีศาจได้ นี่คือที่ที่นาโฮบิโนะ (Nahobino) จะได้สนทนากับมิตรสหายปีศาจของตนและให้ของขวัญแก่พวกมันได้ด้วย นอกจากนั้นยังสามารถดูพวกมันได้ด้วยมุมกล้องอิสระ ซึ่งการกำจัดศัตรู, การสำรวจพื้นที่และความก้าวหน้าในเกมจะเป็นการปลดล็อกบทสนทนาพิเศษในสถานสิงสู่ของปีศาจได้ ซึ่งก็อาจส่งผลให้มิตรสหายมอบไอเท็มแก่คุณหรือไม่ก็เลเวลอัป ลองแวะเวียนมาบ่อย ๆ แล้วดูว่าคุณจะปลดล็อกบทสนทนาได้มากน้อยเพียงใด! นอกจากนี้คุณยังคุยกับอาโอกามิได้ด้วย หากแวะมาคุยกับเขาก็จะช่วยยกระดับความสามารถของคุณ

คาแดเวอร์ส ฮอลโลว์ (Cadaver’s Hollow)
หากคุณต้องการซื้อไอเท็มโดยใช้เมกกะ หรือจะขายวัตถุโบราณก็แวะมาหากุสตาฟที่เป็นผู้ดูแลคาแดเวอร์ส ฮอลโลว์ได้เลย แค่หาเส้นทางเลย์ไลน์ให้พบก็พอ อย่าลืมให้ความช่วยเหลือกุสตาฟด้วยล่ะ เพราะหากคุณหามิแมน (Miman) ของเขาพบแล้วกลับไปแจ้งให้เขาทราบคุณก็จะได้รางวัลที่ประกอบไปด้วย Glory และจะได้เรียนรู้ปาฏิหาริย์ใหม่อีก! มิแมนนั้นกระจัดกระจายไปทั่วดาอัต ดังนั้นคอยสอดส่องสายตาเอาไว้ล่

กุสตาฟ (Gustave)
กุสตาฟคือปีศาจผู้ดูแลคาแดเวอร์ส ฮอลโลว์ และชื่นชอบข้าวของของมนุษย์ เขายินดีที่จะซื้อวัตถุโบราณชิ้นใดก็ตามที่คุณพบเจอตลอดการผจญภัยในดาอัต

ดำดิ่งสู่โลกแห่งเงามืดแล้วใช้ประโยชน์จากการผสมปีศาจให้เต็มที่
โซเฟีย (Sophia) ผู้ปกครองของโลกแห่งเงามืด จะสามารถผสมปีศาจให้แก่คุณเพื่อสร้างเป็นตัวใหม่ที่ทรงพลังได้ มาใช้ Dyad Fusion เพื่อผสมปีศาจ 2 ตัวเข้าด้วยกัน หรือใช้ Reverse Fusion เพื่อจับแยกปีศาจออกจากกัน และใช้ประโยชน์จาก Special Fusion เพื่อผสมปีศาจ 2-4 ตัวที่ระบุไว้เพื่อสร้างตัวที่ทรงพลัง หรือสร้างปีศาจเผ่าเดียวกันโดยการผสมผสานธาตุเข้าด้วยกันโดยใช้ Elemental Fusion นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสกิลให้แก่ปีศาจใหม่เพื่อสืบทอดได้ผ่านการผสมอีกด้วย คุณจะไปเยือนโลกแห่งเงามืดได้โดยการหาเส้นทางเลย์ไลน์ให้พบ

โซเฟีย (Sophia)
ผู้ปกครองของโลกแห่งเงามืดอันลึกลับ เธอมาจากมิติที่เหนือความเป็นจริงเพื่อชี้นำทั้งโลกนี้และนาโฮบิโนะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์