Articles News

ลงลึกรายละเอียดสถานที่และฟีเจอร์ของเกม Metaphor: ReFantazio

SEGA เผยรายละเอียดล่าสุดของ Metaphor: ReFantazio ซึ่งพัฒนาโดย Studio Zero แห่ง ATLUS ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 บน Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4, และ Steam

การเดินทางข้ามทวีป

กอนต์เล็ตรันเนอร์: พาหนะในการเดินทางของคุณ

ดินแดนอันกว้างใหญ่ระหว่างเมืองนั้น ไม่ใช่สถานที่ที่คุณจะเดินไปมาได้ง่าย เพราะมันเต็มไปด้วยโจรและมอนสเตอร์มากมาย หากต้องการเดินทางคุณจำเป็นต้องใช้พาหนะเวทมนตร์นั่นคือกอนต์เล็ตรันเนอร์ (Gauntlet Runner) ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นฐานเคลื่อนที่ขนาดมหึมาของคุณเอง และด้วยพาหนะนี้คุณจะเดินทางไปไหนมาไหนก็ได้เพื่อการขึ้นเป็นราชา

ผ่อนคลายภายในกอนต์เล็ตรันเนอร์

ระหว่างมุ่งหน้าสู่ที่หมาย คุณสามารถใช้เวลาในกอนต์เล็ตรันเนอร์ได้ตามใจชอบ! ลองมาทำอาหาร, อ่านหนังสือ สนทนากับเพื่อนหรืองีบหลับก็ยังได้! ภายในกอนต์เล็ตรันเนอร์ของคุณนั้นมีทั้งห้องประชุม, ครัว, เลานจ์และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย คุณจะสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของการเดินทางตั้งแต่การยืนบนดาดฟ้าเรือ และเดินทางผ่านภูมิประเทศของยูโครเนีย (Euchronia) ด้วยสิ่งต่าง ๆ ให้เพลิดเพลินนี้จะเป็นกุญแจสำคัญอีกประการของประสบการณ์ในเกมนี้

ลองหยุดแวะ ณ สถานที่มากมายตลอดการเดินทาง

เมืองปราสาทโบราณ มาร์ทิรา

หากเทียบกับความหรูหราอลังการของเมืองหลวง (Royal Capital) แล้ว มาร์ทิรา (Martira) จะค่อนข้างสงบเงียบกว่า และมีชื่อเสียงจากอาหารที่ปรุงจากบรรดาหนอนแมลงและการต้อนรับอันอบอุ่น แต่ว่าแม้เมืองนี้จะดูสงบสุข แต่พลเมืองต่างก็กระวนกระวายเกี่ยวกับหนอนทรายขนาดยักษ์ที่เพ่นพ่านอยู่ในทะเลทรายใกล้เคียง และด้วยภัยคุกคามนี้เอง คุณและปาร์ตี้จึงต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

เพลิดเพลินไปกับสถานที่ต่าง ๆ ณ จุดแวะพัก

ศูนย์จัดหางานและค่าหัว

ณ ศูนย์จัดหางาน คุณสามารถรับคำร้องขอเพื่อกำจัดมอนสเตอร์ที่ก่อความวุ่นวายให้กับชาวเมืองได้ ซึ่งเมื่อเคลียร์แล้วก็จะได้รับเงินและไอเท็มมีค่าตอบแทน! อย่างไรก็ตาม อย่ารับงานที่ใหญ่เกินตัวล่ะ เพราะบางคำขออาจพาคุณไปพบกับสถานการณ์ที่อันตรายเกินจะรับมือได้!

ร้านเหล้าและคนขายข่าว

ในแต่ละจุดแวะพักนั้น คุณและเพื่อน ๆ จะสามารถหาอะไรทานได้ ณ ร้านเหล้าท้องถิ่น ที่นั่นก็จะมีคนขายข่าวที่จะให้ข้อมูลล้ำค่าเกี่ยวกับไอเท็มพิเศษในร้านค้า หรือไม่ก็เบาะแสของมอนสเตอร์บางตัว บางข่าวอาจมีราคาสูงแต่ก็จะมีประโยชน์เมื่อต้องสู้กับศัตรู รวมถึงวิธีการจัดปาร์ตี้ลงดันเจี้ยนด้วย!

ร้านอาวุธและร้านเครื่องป้องกัน

อันตรายคือสิ่งที่มาคู่กันกับการสำรวจดันเจี้ยน ดังนั้นอย่าลืมแวะร้านอาวุธและร้านเครื่องป้องกันในเมือง คุณจะหาของสวมใส่เพิ่มเติมได้ รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่จะหาได้จากดันเจี้ยนเช่นกัน ร้านเหล่านี้ยังสามารถทำการประเมินไอเท็มที่คุณหาได้จากดันเจี้ยนได้ด้วย!

โรงแรม

โรงแรมจะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายจากการเดินทาง เมื่อคุณเหนื่อยล้ามาทั้งวันก็สามารถพักผ่อนได้ เพื่อวางแผนขั้นต่อไปของการเดินทาง และเตรียมรับมือกับวันรุ่งขึ้น

ให้การช่วยเหลือผู้คนที่ลำบากและรับเควสต์ในแต่ละจุดแวะพัก

เมื่อคุณดำเนินเนื้อหาในเควสต์หลักไปแล้ว ก็อย่าลืมลองรับเควสต์รองด้วย ตลอดการเดินทางคุณจะได้พบกับผู้คนมากมาย บ้างก็จะขอให้คุณช่วยกำจัดมอนสเตอร์หรือไปสำรวจสถานที่บางจุด หากคุณทำตามคำขอเหล่านี้ได้สำเร็จก็จะได้รางวัลต่าง ๆ นานา คุณจะสามารถเลือกเควสต์ที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเผชิญหน้ากับศัตรูทรงพลังหรือเควสต์ที่จะทำให้ได้รับของสวมใส่หายากก็ตามแต่ การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ปาร์ตี้คือสิ่งสำคัญในการเคลียร์อีเวนต์หลักให้ทันเดดไลน์ ดังนั้นอย่าลืมรับเควสต์รองด้วยล่ะ

ใช้ประโยชน์จากแผนที่เมือง

ดูสถานที่ที่คุณเคยแวะไปแล้ว และตรวจสอบตำแหน่งปัจจุบันจากแผนที่ของเมือง คุณสามารถเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ในเมืองเดียวกันได้ทันทีโดยเลือกจากแผนที่!

รับรู้การเปิดเผยของเรื่องราวในการผจญภัย

การเดินทางไปทั่วทุกมุมโลก

เพื่อช่วยเหลือเจ้าชายจากคำสาป ตัวเอกจึงเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อขึ้นเป็นราชาแห่งอาณาจักรยูโครเนีย ด้วยคู่แข่งอันทรงพลังและทรงอิทธิพลที่ต่างก็มุ่งมั่นแสวงหาผู้สนับสนุน ตัวเอกจึงได้ออกเดินทางในระยะเวลาครึ่งปีเพื่อรับความเชื่อใจจากพลเมืองแห่งอาณาจักรก่อนที่จะมีการแต่งตั้งราชาองค์ต่อไป คุณจะชิงบัลลังก์มาได้ก่อนหมดเวลาหรือไม่?

ระบบเวลาอันสมจริง

Metaphor: ReFantazio จะมีระบบปฏิทินที่เพิ่มความสมจริงให้กับวันที่และเดดไลน์ต่าง ๆ มาสนุกไปกับการเดินทางสู่สถานที่ต่าง ๆ ในยูโครเนีย แต่คอยสังเกตเวลาเช็กเอาต์จากโรงแรมให้ดีล่ะ การเดินทางของคุณจะพาไปสู่หลากหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยผู้คน, หมู่บ้านโทรม ๆ หรือเมืองชายฝั่งทะเล แต่ละที่จะมีชาวเมือง, สินค้าประจำถิ่น และมอนสเตอร์รอคอยคุณอยู่ แต่ด้วยความที่การผจญภัยของคุณนั้นมีเวลาจำกัด คุณจะเลือกใช้เวลาอย่างไรก็สุดแท้แต่ มาทำให้การเดินทางครั้งนี้ไม่รู้ลืมกันได้เลย

ชมเมืองหลวงแห่งแกรนทราด

เหตุการณ์สำคัญเริ่มต้นขึ้นที่เมืองหลวงแห่งอาณาจักรยูโครเนีย นั่นคือแกรนทราด (Gran Trad) ซึ่งเป็นมหานครอันหรูหราและเต็มไปด้วยผู้คน และมีพลเมืองจากหลากหลายเผ่าพันธุ์ ทว่าภายใต้ความงดงามนี้ เต็มไปด้วยการเลือกปฏิบัติ, ช่องว่างแห่งชนชั้นมหาศาล รวมถึงความอยุติธรรมในสังคม มีการประหารผู้คนในตรอกเมืองและคนไร้บ้านต่างก็นอนตามท้องถนน เมืองนี้ใกล้เข้าสู่สภาวะโกลาหลเต็มที เพราะความขัดแย้งอาจระเบิดขึ้นในทุกเมื่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์