Articles News

Taipei Game Show 2021 ก้าวสู่ความสำเร็จในฐานะงานแสดงเกมไฮบริดแรกในปี 2021

Taipei Game Show 2021 ก้าวสู่ความสำเร็จในฐานะงานแสดงเกมไฮบริดแรกในปี 2021

Taipei Game Show 2021 จบลงเรียบร้อยแล้วเมื่อ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยในวันปิดกิจกรรม การแข่งขัน Eports หลายรายการดึงดูดความสนใจของผู้ชมเช่น SLAM DUNK Playoffs ของ DeNA ซึ่ง BIS ทีมจากไต้หวันได้อันดับสาม และการแข่งอื่น ๆ รวมถึง Just Dance 2021 Tournament บนเวที Esports Tournament Stage และ League of Legends Streamer Challenges ของ AORUS

ขณะที่ แม้ว่ากฎข้อบังคับในการป้องกัน COVID-19 จะกำหนดให้นักคอสเพลย์ทุกคนต้องสวมหน้ากาก แต่กฎก็ไม่ได้ทำให้ความกระตือรือร้นของเหล่านักคอสลดลงแต่อย่างใด โดยมีคอมมูนิตีชาวคอสเพลย์เข้าร่วมงานเป็นจำนวนที่น่าพอใจเลยทีเดียว

ด้านชาวบอร์ดเกม ที่มาเข้าร่วมในโซน Board Game Wonderland ก็พบว่ามีจำนวนมากอย่างน่าประทับใจ ดึงดูดแฟน ๆ ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ไม่ว่าจะเป็นเกมกระดานรุ่นล่าสุดหรือชุดลดราคาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผู้เล่นต่างแสดงความรักและการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เกมกระดานดั้งเดิมที่ออกแบบโดยทีมจากไต้หวันก็ดึงดูดความสนใจของผู้ที่สนใจงานแนวอินดี้ และแม้ในวันสุดท้ายของงาน ผู้เล่นต่างก็มาต่อแถวเพื่อลองเล่นเกมกันคับคั่ง

ในปีนี้ธีมของงานคือ “Keep On Gaming” เป็นการแสดงความเคารพต่อผู้เล่นที่ไม่ยอมแพ้และมีจิตวิญญาณแห่งความพยายามจนประสบความสำเร็จและเป็นการให้กำลังใจตัวเองแก่ Taipei Game Show ในการพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อนำความสุขของการเล่นเกมมาสู่ผู้เล่นท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสทั่วโลก

นอกจากนี้ Taipei Game Show ยังได้รับการปรับปรุงอีกครั้งด้วยมาตรการด้านความปลอดภัยที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานปลอดภัยและผู้เยี่ยมชมได้รับความสะดวกซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับงานในอนาคต

นวัตกรรมที่ 1: งานแสดงเกมไฮบริด ทั้งออนไลน์และงานจริง ดึงดูดผู้ประกอบการกว่า 300 รายจาก 35 ประเทศ พร้อมออกบูธกว่า 500 บูธ

Taipei Game Show 2021 ขยายพื้นที่การแสดงไปยังระบบคลาวด์ สร้างการประชุมสุดยอดเกมเอเชียแปซิฟิกออนไลน์: APGS ONLINE ผ่านการสตรีมออนไลน์และคำบรรยายหลายภาษา APGS ONLINE ไม่เพียงขจัดอุปสรรคด้านเวลาและพื้นที่ แต่ยังเชื่อมโยงมืออาชีพในอุตสาหกรรมนักพัฒนาอินดี้และผู้ชมที่ต้องการเข้าร่วมอุตสาหกรรม การประชุมสุดยอดได้ถ่ายทอดแนวโน้มใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรมเกมและเนื้อหาที่สตรีมยังคงส่งผลกระทบทางออนไลน์ ตลอดระยะเวลาการจัดงานมีผู้ชมมากกว่า 4,200 คนเข้าร่วม APGS ONLINE ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน Taipei Game Show

B2B ZONE เปิดตัว GAME LINKER แพลตฟอร์มการจัดแสดงธุรกิจตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับมืออาชีพในอุตสาหกรรมเกมที่ไม่สามารถไปเยือนไต้หวันได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค ผ่านอินเทอร์เน็ต GAME LINKER มีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อรายอื่น ระบบมีฟังก์ชันการแลกเปลี่ยนนามบัตรซึ่งสร้างการแลกเปลี่ยนมากกว่า 5,000 รายการ ตลอดทั้งงานมีการประชุมทางธุรกิจมากกว่า 500 ครั้งในสถานที่จัดนิทรรศการและทางออนไลน์โดยใช้เวลาประชุมรวมมากกว่า 250 ชั่วโมง ผู้ใช้ในอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศยกย่องบริการนี้อย่างมาก

ด้าน B2C ZONE ยังออกแบบโปรแกรมเสมือนจริงที่เรียกว่า Taipei Game Show ONLINE รายการนี้สตรีมบนช่อง “現在不要 NOW” โดยมีเนื้อหาที่เน้นไปที่กิจกรรมที่จัดขึ้นโดยผู้เข้าร่วมงานในสถานที่ซึ่งสร้างประสบการณ์แทนผู้ชมออนไลน์ราวกับว่าพวกเขากำลังเข้าร่วมงานด้วยตัวเอง

นวัตกรรม 2: การจำกัดการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด กำหนดมาตรฐานการจัดนิทรรศการขึ้นใหม่

เพื่อตอบสนองต่อการระบาดของโรค Taipei Game Show ไม่เพียง แต่ปฏิบัติตามข้อจำกัดของรัฐบาลอย่างเต็มที่ แต่ยังใช้มาตรการที่มีมาตรฐานสูงขึ้นด้วย ผู้เล่น พนักงาน ผู้เข้าร่วมงานโชว์ และชาวคอสเพลย์ ทุกคนต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ผู้จัดงานได้จัดเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งงาน และบริเวณล็อบบี้เพื่อเตือนให้ผู้เข้าร่วมงาน สวมหน้ากากและรักษาระยะห่าง ผู้เข้าร่วมทุกคนต้องวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงทะเบียนชื่อจริง และล้างมือให้สะอาดเป็นประจำ ทุกบูธยังผ่านขั้นตอนการฆ่าเชื้อโรคอย่างสม่ำเสมอเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

เพื่อเตือนผู้เล่นเกี่ยวกับการสวมหน้ากากและการล้างมือบ่อยๆ Taipei Game Show ได้จัดเตรียมพื้นที่ล้างมือสี่แห่งทั่วลานฟลอร์จัดงาน สำหรับผู้เข้าร่วมงานและยังมีพื้นที่เข้าคิวป้องกัน COVID-19 อีก 2 แห่งสำหรับบูธทดลองเล่นเกมอีกด้วย

นอกจากนี้ Taipei Game Show ได้ใช้มาตรการควบคุมผู้ดูแลทั้งหมดอย่างเคร่งครัดรวมถึงการลดจำนวนผู้เข้าชมพร้อมกันจากความจุผู้เยี่ยมชม 12,000 คนของศูนย์นิทรรศการให้เหลือ 7,000 คน ผู้จัดงานได้ติดตามสถานการณ์การแสดงอย่างใกล้ชิดและควบคุมจำนวนผู้เข้าชมที่เข้าและออก มาตรการเหล่านี้ถูกนำมาใช้เพื่อให้ผู้แสดงสินค้าและผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ปลอดภัยที่สุด

นวัตกรรมที่ 3: สกายโดมสูง 27 เมตรอัปเกรดประสบการณ์ของผู้เยี่ยมชม

ในปีนี้ Taipei Game Show ได้ย้ายไปที่ Taipei Nangang Exhibition Center ซึ่งโดมสูง 27 เมตรทำให้ผู้เข้าร่วมงานมีพื้นที่มากขึ้นในการตกแต่งบูธ ผู้จัดแสดงได้จำลองฉากของเกมและสร้างด่านพิเศษได้อย่างง่ายดาย ผู้จัดงานได้ปิดไฟบนเพดานเพื่อให้เอฟเฟกต์แสงที่สวยงามของผู้เข้าร่วมงานและการออกแบบเวทีแฟนซีในบูธแสดงได้เต็มที่ ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับงานเลี้ยง ภาพและเสียงแบบเต็มรูปแบบทำให้ Taipei Game Show 2021 เป็นนิทรรศการเกมอันดับต้น ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

ความสำเร็จของงาน Taipei Game Show 2021 คือความพยายามของผู้เข้าร่วมทั้งหมดรวมถึงผู้จัดงาน ผู้ประกอบการ และผู้เล่นที่มาเยี่ยมเยียน จากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายปี Taipei Game Show จะกลับมาในอนาคตในรูปแบบที่ดีกว่าเดิม ผู้จัดงานขอให้ทุกคนปลอดภัยในช่วงที่เกิดโรคระบาดและอย่าลืม “Keep On Gaming!” เจอกันคราวหน้า!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์