Games News

Final Fantasy VII: Remake Intergrade – เผยเนื้อหาบทใหม่ของ Yuffie [NEWS]

โดย G-jang

Final Fantasy VII: Remake Intergrade – เผยเนื้อหาบทใหม่ของ Yuffie [NEWS]

ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากการพังทลายของเตาปฏิกรณ์ Mako หมายเลข 5 ทำให้ Wutai เริ่มแทรกซึมเข้ามาภายใน Midgar โดย Yuffie และคู่หูของเธอ Sonon สองนินจามือฉมังจาก Wutai ได้รับมอบหมายภารกิจสุดอันตรายนั่นคือ ช่วงชิงมาทีเรียที่ทรงพลังที่สุดของ Shinra Electric Power Company มาให้ได้ ทั้งสองจะได้รับการสนับสนุนจากศูนย์บัญชาการใหญ่ของ Avalanche และต้องก้าวเข้าสู่เขตแดนของศัตรูเพื่อฟื้นฟูเกียรติยศของบ้านเกิดกลับมาอีกครั้ง และก็ล้างแค้นไปในคราวเดียวกัน ทว่า Yuffie ไม่รู้เลยว่ากงล้อแห่งโชคชะตาเริ่มหมุนแล้วและผลลัพธ์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนกำลังรอคอยเธออยู่


แนะนำตัวละคร

Yuffie Kisaragi
VA: Suzie Yeung (EN) / Yumi Kakazu (JP)

สมาชิกของหน่วยนินจาขั้นสูงแห่ง Wutai โดยที่ Yuffie เรียกตัวเองว่าเป็นสาวงามและยังเป็นนักล่ามาทีเรียระดับโลกอีกด้วย อาวุธอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอก็คือดาวกระจายขนาดใหญ่ ทั้งยังมีความว่องไวที่ไม่ธรรมดาดังนั้นใครก็ไม่อาจดูแคลนความสามารถของเธอได้ เธอมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูเกียรติยศของบ้านเกิดกลับมา ด้วยเหตุนี้จึงได้ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลและแทรกซึมเข้าสู่ Midgar

“คนที่อยู่ตรงหน้านี้คือดอกไม้หายากเชียวนะ: ฉันคือกุหลาบขาวเพียงหนึ่งเดียวแห่ง Wutai…Yuffie คนนี้คนเดียวไงล่ะ!”


Sonon Kusakabe
VA: Aleks Le (EN) / Yoshimasa Hosoya (JP)

นักรบจาก Wutai ผู้นี้ได้รับการฝึกฝนโดยพ่อของ Yuffie โดยตรง เขาได้เคยสัมผัสกับความเลวร้ายและสิ้นหวังจากสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างประเทศของตนและ Shinra มาก่อน จึงมีความเกลียดชัง Shinra อย่างลึกซึ้ง เขาได้รับมอบหมายให้ร่วมทางกับ Yuffie เพื่อแทรกซึม Midgar นั่นจึงทำให้เธอเป็นหัวหน้าของเขาไปโดยปริยาย ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะนิสัยจริงจังและอยู่กับความเป็นจริงของเขานั้น ช่วยมาถ่วงดุลกับนิสัยเพี้ยน ๆ ของคู่หูได้เป็นอย่างดี

“อย่าเพิ่งมากัดกันน่าหัวหน้า อย่างน้อยก็ตอนที่เราอยู่ในเขตของ Shinra แบบนี้น่ะ”


Weiss
VA: Daman Mills (EN) / Jouji Nakata (JP)

ชายผู้เป็นที่รู็จักกันในนามว่า Weiss ผู้ไร้มลทิน เขาคือผู้นำสุดซาดิสม์แห่งศูนย์วิจัยลับใต้ดินของ Shinra นั่นคือ Deepground และด้วยความที่เหล่านักวิทยาศาสตร์แห่ง Shinra หวาดกลัวพลังอันล้นเหลือของเขา จึงได้ทำการจองจำเขาไว้กับบัลลังก์ภายในศูนย์วิจัย และที่นั่นเขาเพียงเฝ้ารอเวลาเพื่อล้างแค้น

“นี่ไงล่ะ นี่คือจุดเริ่มต้นของจุดจบ”


Zhijie
VA: Griffin Puatu (EN) / Akira Igarashi (JP)

ชาว Wutai ที่อาศัยอยู่ใน Midgar เพื่อเป็นสายติดต่อให้กับรัฐบาล Wutai และ Avalanche HQ ด้วยความที่เขาพูดได้ลื่นไหลและเผ่นหนีไวนี่เอง จึงทำให้เอาตัวรอดมาได้แม้จะใช้ชีวิตในสลัมเบื้องล่างก็ตาม โดยเขาจะทำหน้าที่เป็นผู้นำทาง Yuffie ในตอนที่เธอมาถึง Midgar

“ตัวอักษร ’W’ น่ะหมายถึงใครก็ตามที่ใช้ชีวิตอยู๋ในที่ที่เธอมาน่ะ ก็คิดซะว่าเป็นแบบโค้ดเนมแล้วกัน”


Nayo
VA: Ashley Boettcher (EN) / Akane Fujita (JP)

เธอเกิดและเติบโตขึ้นมาในสลัมเบื้องล่าง ทำให้ Nayo เป็นสมาชิกของ Avalanche HQ ที่คอยจับตาดูกลุ่มก้อนที่แยกตัวออกไปจากกลุ่มหลักเสมอ ภายหลังจากได้คำร้องขอความร่วมมือจากรัฐบาลใหม่ของ Wutai เธอจึงช่วยให้ Yuffie และคู่หูมี ID ที่จำเป็นเพื่อแทรกซึมขึ้นสู่ด้านบน plate ได้อย่างราบรื่น

“พวกเราก็แค่ทำในสิ่งที่เราคิดว่าจำเป็นเพื่อสร้างอนาคตที่สดใสกว่าเดิม มันก็แค่นั้นเองล่ะ”


Billy Bob
VA: David Goldstein (EN) / Kenichi Hoshino (JP)

สมาชิกของ Avalanche HQ และเป็นผู้อยู่อาศัยในสลัมเบื้องล่างมาตลอดชีวิต เขาเป็นคนที่ประสบการณ์สูงที่สุดของกลุ่ม แต่น้อยคนที่จะรู้จักความจริงข้อนี้ด้วยนิสัยอันเฉื่อยชาและสบาย ๆ ที่หลายคนเห็น เขาเป็นคนดื่มเหล้าหนักมาก จึงสามารถพบได้ตามบาร์ทั่วไปและคอยกระดกเหล้าไม่ขาดสาย แต่ในขณะเดียวกันก็คอยสืบข่าวไปในตัว

“จำไว้นะ Midgar เองก็เต็มไปด้วยเหยื่อของ Shinra เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าทุกคนจ้องจะเล่นงานเธอหรอก”


Polk
VA: Daniel Amerman (EN) / Nobuyori Sagara (JP)

ชายผู้เกิดและเติบโตในสลัมเบื้องล่าง Polk ถือเป็นสมาชิกที่อายุน้อยสุดและหน้าใหม่ที่สุดของ Avalanche HQ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขามักถูกปฏิบัติเป็นเหมือนน้องชายคนสุดท้องของทีม มีทั้งคนรักและมีคนชอบแหย่เล่นในคราวเดียวกัน แม้ว่าเขาจะมุ่งมั่นกับเป้าหมายของ Avalanche แต่ตอนนี้เขากำลังให้ความสนใจกับ Fort Condor ซึ่งเป็นบอร์ดเกมที่ได้รับความสนใจในสลัมเบื้องล่างอย่างรวดเร็ว

“เธอดูเหมือนกำลังจะเบื่อตายให้ได้เลย มาเล่น Fort Condor กันหน่อยมั้ย?”


ระบบต่อสู้ – Yuffie

Yuffie นั้นคล่องแคลวทั้งในการต่อสู้ระยะประชิดและการต่อสู้ระยะไกล กด □ เพื่อโจมตีศัตรูด้วยดาวกระจายของเธอ และกด □ ค้างไว้เพื่อโจมตีต่อเนื่องและทิ้งระยะกับศัตรูไปในคราวเดียวกัน

ทักษะเฉพาะตัว

Yuffie สามารถปาดาวกระจายใส่ศัตรูได้ด้วยปุ่ม △ และในตอนที่อาวุธอยู่ห่างตัวสามารถกด □ เพื่อโจมตีด้วยวิชานินจาจากระยะไกลได้ โดยที่อาวุธจะย้อนกลับมาหาเธอโดยอัตโนมัติหลังผ่านไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่สามารถเรียกกลับมาได้ก่อนโดยกดปุ่ม △

การโจมตีด้วยวิชานินจานั้น จะสร้างความเสียหายแบบไร้ธาตุในทีแรก แต่ด้วยอบิลิตี้ Elemental Ninjutsu ก็จะสามารถเปลี่ยนธาตุของการโจมตีให้เป็นไฟ น้ำแข็ง สายฟ้า หรือลมได้ จึงทำให้ง่ายต่อการโจมตีจุดอ่อนของศัตรูยิ่งขึ้น

อบิลิตี้

Banishment

วิชานินจาจู่โจมที่ใช้ ATB กับคำสั่งอื่นเพื่อเพิ่มความเสียหาย สามารถเพิ่มได้จาก Level I ถึง Level III และยังสามารถเปลี่ยนธาตุได้ด้วย Elemental Ninjutsu

Windstorm

สร้างกระแสลมขึ้นมาสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูโดยรอบ และพัดพวกมันเข้าหาตัวผู้ใช้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์