Articles Games

คุยกับคุณ Ryosuke Hara โปรดิวเซอร์ของ Dragon Ball The Breakers – บทความ [ARTICLE]

คุยกับคุณ Ryosuke Hara โปรดิวเซอร์ของ Dragon Ball The Breakers – บทความ [ARTICLE]

ในช่วงที่ผ่านมา เราได้รับโอกาสในการพูดคุยสอบถามคุณ เรียวสุเกะ ฮาระ ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ของ Dragon Ball The Breakers เกมล่าสุดในแฟรนไชส์ Dragon Ball ที่มาในแนวของเกมแอ็คชันอสมมาตร (asymmetrical battle) ที่ฝั่งนึงจะต้องเล่นเป็นคนธรรมดาไม่มีพลังพิเศษใด ๆ กับอีกฝั่งคือตัวร้ายจากซีรีส์ที่พลังท่วมท้นมหาศาลชนิดที่ว่าแค่บ้วนน้ำลายใส่คนธรรมดาก็ตัวระเบิดได้แล้ว จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เชิญอ่านครับ


TGW: จากบรรดาแนวเกมทั้งหมดที่มีในตลาด เราคงต้องยอมรับว่าการที่ Dragon Ball ออกเกมแนวต่อสู้แบบอสมมาตรออกมานี่ถือเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดที่สุดเลยก็ว่าได้ พอจะบอกเราได้ไหมครับว่าอะไรคือแรงบันดาลใจในการสร้าง Dragon Ball The Breakers ออกมาเป็นแนวนี้?

จากบรรดาเกมที่พวกเราเคยสร้างกันมาในอดีต พวกเราพยายามจะนำเสนอสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของโลก Dragon Ball ในหลากหลายแนวเกมครับ คอนเซปต์หลักของเกมนี้ก็คือ “ความไม่สมดุลอันท่วมท้นในเชิงกลยุทธ์” ที่พบเจอได้ในจักรวาลของ Dragon Ball รวมถึงความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันที่ผิดฝาผิดตัวด้วย ด้วยเหตุนี้เราจึงเลือกพัฒนาเกมขึ้นมาในแบบเกมแอ็คชันอสมมาตร เพราะในโลกของ Dragon Ball มันมีอะไรอีกมากมายที่นอกเหนือไปจากการต่อสู้อย่างเดียว เรามีเป้าหมายที่จะนำเสนอให้ผู้เล่นได้รับรู้ถึงความลึกซึ้งที่แท้จริงของจักรวาล Dragon Ball ในแบบที่ไม่เหมือนใครและให้ประสบการณ์ด้านการเล่นที่แปลกใหม่ด้วย


TGW: หนึ่งในเกมล่าสุดของแฟรนไชส์ Dragon Ball ก็คือ Dragon Ball Z: Kakarot ซึ่งวางจำหน่ายพร้อมด้วยการแปลภาษาไทยในเกม เกมเมอร์ชาวไทยนั้นตื่นเต้นมากที่ได้เล่น Dragon Ball ในภาษาที่พวกตนคุ้นเคยในที่สุด แล้ว Dragon Ball The Breakers จะได้รับการแปลภาษาเช่นเดียวกันไหมครับ?

คงต้องกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนการที่แปลเกมเป็นภาษาไทยครับ แต่หากมีเสียงเรียกร้องมากพอเราก็จะพิจารณาความเป็นไปได้นั้นเช่นกัน


TGW: มีการเปิดเผยข้อมูลว่าเกมนี้จะเชื่อมต่อกับ Dragon Ball Xenoverse 2 ด้วย พอจะบอกเราเพิ่มเติมได้ไหมครับว่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไรบ้าง? จะมีการเชื่อมต่อในแง่ของเนื้อหาหรือเป็นแค่ไอเท็มภายในเกมที่จะสามารถใช้ได้สำหรับคนที่ซื้อทั้งสองเกมครับ?

เราตั้งใจจะเปิดเผยข้อมูลด้านการเชื่อมต่อที่ว่าในอนาคตครับ โปรดติดตามรายละเอียดด้วยนะ!


TGW: จนถึงตอนนี้เราได้เห็นบรรดาตัวร้ายจาก Dragon Ball Z กันแล้ว ซึ่งก็คือ Frieza, Cell และ Buu ซึ่งก็เรียงตามลำดับเรื่องราวในต้นฉบับ แต่ว่าเราจะได้เห็นตัวร้ายจากซีรีส์อื่น ๆ ด้วยไหมครับ? อย่างเช่นตัวละครจาก Dragon Ball GT หรือ Dragon Ball Super หรือแม้แต่ตัวร้ายเฉพาะของเกมอย่างใน Xenoverse?

เราจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครที่จะปรากฏตัวต่อไปในอนาคตครับ


TGW: นอกจากแนวเกมอสมมาตรแล้ว คุณยังคิดที่จะสร้างเกมแนวอื่น ๆ โดยใช้ Dragon Ball เป็นวัตถุดิบอีกไหมครับ? ยกตัวอย่างเช่นเกม Dragon Ball ในแบบโรคไลค์?

นี่อาจจะเป็นการเน้นย้ำบางส่วนของสิ่งที่ผมกล่าวไปแล้วข้างต้น แต่ว่าหลักการพื้นฐานของเราก็คือเราเลือกแนวเกมหรือรูปแบบการเล่นสำหรับเกมของเรา โดยขึ้นอยู่กับว่าแบบไหนที่เราจะนำเสนอจิตวิญญาณของจักรวาล Dragon Ball ได้ดีที่สุดครับ ในแง่นั้นจึงเป็นไปได้แน่นอนที่เราอาจลองแนวเกมใหม่ ๆ หากว่ามันจะสามารถใช้เป็นสื่อนำเสนอจิตวิญญาณเช่นว่านั้นได้


TGW: คุณมีช่วงไหนที่ชื่นชอบที่สุดใน Dragon Ball ไหมครับ? มีประสบการณ์ที่ประทับใจของแฟรนไชส์นี้ไหม?

มันอาจจะไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเกมนี้นะครับ แต่ช่วงที่ผมชื่นชอบที่สุดเป็นการส่วนตัวในแฟรนไชส์ Dragon Ball ก็คือตอนที่ Gohan ได้ร่าง Super Saiyan 2 ผมหลงรักเนื้อหาช่วง Cell ครับ ซึ่งก็เลยทำให้ผมทุ่มเทเวลาและแรงกายในการสร้างตัวละคร Cell แบบที่ได้เห็นกันในช่วงเบต้าเทสต์นั่นล่ะครับ

DBZ: The Breakers 01


TGW: ที่ผ่านมามีเกม Dragon Ball วางจำหน่ายออกมามากมาย คุณมีเกมโปรดในดวงใจไหมครับ? เกมที่คุณมีความทรงจำดี ๆ ที่สุดน่ะครับ

ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ผมเป็นโปรดิวเซอร์ของเกม “Dragon Ball Z: Kakarot” ซึ่งดีไซน์ออกมาด้วยธีมที่ต้องการนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ของการเป็น Goku มันเลยมีความทรงจำต่าง ๆ มากมายสำหรับผมครับ


TGW: คำถามสุดท้ายจากเราครับ คุณเคยมาเยือนประเทศไทยรึเปล่า? อะไรที่ทำให้คุณสนใจประเทศนี้มากที่สุด? แล้วมีอะไรจะฝากมาถึงเกมเมอร์ไทยไหมครับ?

ผมยังไม่เคยไปประเทศไทยเลยครับ แต่ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่อยากแวะไปเยี่ยมชมนะ ถ้าจะมีอะไรดึงดูดที่สุดก็คงเป็นอาหารนี่ล่ะครับ ผมอยากลองกินปูผัดผงกะหรี่แบบแท้ ๆ เหมือนกันนะ!

Ryosuke Hara – ภาพโดย Bandai Namco Entertainment


ก็จบกันไปแล้วสำหรับช่วงถามตอบสั้น ๆ กับคุณ เรียวสุเกะ ฮาระ ครับ หากใครสงสัยว่าแล้วตัวเกม Dragon Ball The Breakers นั้นเป็นอย่างไร สามารถอ่านพรีวิวจากเราในช่วงเบต้าที่ผ่านมาได้ ที่นี่ เลยครับ

หากคุณเรียวสุเกะมาประเทศไทยวันไหน เราก็หวังว่าจะได้มีโอกาสเลี้ยงต้อนรับด้วยปูผัดผงกะหรี่ล่ะนะครับ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์