Articles Games

รายชื่อผู้ชนะรางวัล 2022 Indie Game Award

โดย G-jang

รายชื่อผู้ชนะรางวัล 2022 Indie Game Award

รางวัล Indie Game Award จากงาน Taipei Game Show 2022 ที่จัดโดย Taipei Computer Association ก็ได้มีประกาศรายชื่อเกมที่ได้รับรางวัลในแต่ละสาขาออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละสาขาจะมีเกมใดที่ได้รับรางวัลบ้าง ไปชมกันเลยครับ


รางวัล Grand Prix/Best Visual Arts

ชื่อเกม: Kena: Bridge of Spirits
ผู้พัฒนา: Ember Lab (สหรัฐอเมริกา)
เว็บไซต์: https://www.emberlab.com/

เกี่ยวกับเกม:
คุณจะได้ดำดิ่งไปสู่เกมแอ็คชันผจญภัยที่เน้นการดำเนินเรื่องราว ในโลกอันรุ่มรวยไปด้วยสิ่งต่าง ๆ ให้ค้นหาและการต่อสู้ที่รวดเร็ว รับบทเป็น Kena สาวน้อยผู้ชี้ทางจิตวิญญาณที่จะต้องเดินทางไปยังหมู่บ้านร้างเพื่อค้นหาวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งขุนเขา ค้นหาและสร้างทีมของวิญญาณตัวจิ๋วที่เรียกว่า Rot ที่คอยรักษาสมดุลโดยการทำให้สิ่งต่าง ๆ ที่ตายแล้วเน่าเปื่อยไปตามธรรมชาติ เสริมพลังให้กับเพื่อนร่วมทาง, สร้างวิถีทางใหม่ ๆ เพื่อผันเปลี่ยนสภาพแวดล้อมและเปิดเผยความลับของชุมชนที่ถูกลืมซึ่งซุกซ่อนอยู่ในป่าดิบทึบที่ซึ่งเหล่าวิญญาณเร่ร่อนต่างหลงอยู่ในนั้นไปไหนไม่ได้


รางวัล Best Narration

ชื่อเกม: The Legend of Tianding
ผู้พัฒนา: Creative Games & Computer Graphics Corporation (ไต้หวัน)
เว็บไซต์: https://www.cgcg.games/

เกี่ยวกับเกม:
รับบทเป็น Liao Tianding ผู้พิทักษ์ความยุติธรรมนอกกฎหมายแห่งไทเปและเป็นผู้ที่เจ้าหน้าที่แห่งจักรวรรดิญี่ปุ่นตามล่าตัว ปล้นคนรวย ช่วยคนจน แล้วต่อสู้เพื่อความยุติธรรมตามท้องถนนในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ของไทเปในฐานะบุคคลนอกกฎหมายในตำนานของไต้หวัน อ้างอิงจากเหตุการณ์จริง, บุคคลจริงและสถานการณ์จริง The Legend of Tianding คือการออกสำรวจไปในสถานที่และยุคสมัยที่มักโดนมองข้ามและนำเสนอในรูปแบบของมังงะจีนดั้งเดิม


รางวัล Best Music

ชื่อเกม: A Musical Story
ผู้พัฒนา: Glee-Cheese Studio (ฝรั่งเศส)
เว็บไซต์: https://www.glee-cheese.com/

เกี่ยวกับเกม:
‘A Musical Story’ เป็นเกมจังหวะดนตรีที่มีฉากหลังเป็นยุค 70s โดยคุณจะได้สำรวจความทรงจำของ Gabriel ชายหนุ่มผู้พยายามจะทำใจยอมรับกับสถานการณ์ของตนเองผ่านความสัมพันธ์ที่ตนมีในความทรงจำด้านประสบการณ์ดนตรี


รางวัล Best Design

ชื่อเกม: Peglin
ผู้พัฒนา: Red Nexus Games (แคนาดา)
เว็บไซต์: https://rednexus.games/

เกี่ยวกับเกม:
Peglin คือเกมปาจิงโกะแบบโรคไลค์ – ต่อสู้กับศัตรูโดยการสะสมลูกแก้วพิเศษแล้วทำลายหมุดที่ยึดอยู่ให้แตกเพื่อสร้างความเสียหาย ค้นหาวัตถุพิเศษที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเกมไปอย่างสิ้นเชิงเพื่อให้แน่ใจว่าการเล่นรอบที่สองจะไม่มีทางเหมือนรอบก่อนหน้าแน่นอน คุณต้องเล็งให้แม่นเพื่อเอาชีวิตรอดในเกม RPG เทิร์นเบสที่ไม่เหมือนใครเกมนี้!


รางวัล Best Innovation

ชื่อเกม: Dorfromantik
ผู้พัฒนา: Toukana Interactive (เยอรมนี)
เว็บไซต์: https://toukana.com/

เกี่ยวกับเกม:
Dorfromantik เป็นเกมวางแผนสร้างเมืองและเกมพัสเซิลอันสงบสุข ที่คุณจะต้องสร้างหมู่บ้านที่รุ่งเรืองและงดงามโดยการจัดวางแผ่นพื้นดิน สำรวจชีวนิเวศอันหลากหลายและมากสีสัน ค้นหาและปลดล็อคแผ่นพื้นดินใหม่ ๆ แล้วทำเควสต์เพื่อเติมเต็มโลกของคุณให้เปี่ยมไปด้วยชีวิต!


รางวัล Best Mobile Game

ชื่อเกม: Blind Drive
ผู้พัฒนา: Lo-Fi People (อิสราเอล)
เว็บไซต์: https://www.lofipeople.com

เกี่ยวกับเกม:
นี่คือเกมอาร์เคดแอ็คชันกับอารมณ์ขันเชิงตลกร้ายที่เน้นการเล่นกับเสียง Blind Drive คือเกมที่คุณสามารถเล่นได้แม้จะหลับตา! เมื่อระบบเสียงสุดสมจริงในมุมมองบุคคลที่ 1 มาผสมกับเกมเพลย์อันรวดเร็วในแบบอาร์เคด ที่ขับเคลื่อนด้วยพล็อตสุดบ้าบอในแบบหนังเกรด B จึงออกมาเป็นเกมนี้ คุณจะรับบทเป็น Donnie ผู้ที่พยายามจะหาเงินง่าย ๆ ในงานค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์แต่ก็พบว่าทำอะไรเกินตัว จนโดนผูกติดกับพวงมาลัยและต้องขับรถแบบโดนปิดตา ที่สำคัญคือเขาไปกินมื้อเย็นกับคุณยายสายแล้วซะด้วยสิ


ดูจากรายชื่อรางวัลแล้ว แต่ละเกมก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลย แล้วคุณ ๆ ล่ะสนใจเกมไหนกันบ้างไหมครับ?

สำหรับงาน Taipei Game Show 2022 นี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2022 ไปจนถึง 24 มกราคม 2022 ซึ่งคุณสามารถติดตามรับชมได้ผ่านช่องทางหลายช่องทางตามที่ปรากฏที่นี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์