News

สัมผัสกับเสียงเพลงชวนหลอกหลอนแห่ง THE CHANT

ความผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ระหว่างบทเพลงและเกม นักประพันธ์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังพอล รุสเคย์ (Paul Ruskay) จะนำเอาบรรยากาศยุค 70s ของเกมให้กลับมามีชีวิตในวันที่ 3 พฤศจิกายน

รับชมสัมภาษณ์ของพอล รุสเคย์ (Paul Ruskay), ผู้กำกับฝ่ายเสียง และไมค์ สกูปา (Mike Skupa) ผู้เป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ The Chant ซึ่งเป็นเกมแอ็คชันผจญภัยสยองขวัญในมุมมองบุคคลที่สามสไตล์ซิงเกิลเพลเยอร์ ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่าย 3 พฤศจิกายน ที่จะมาเปิดเผยกระบวนการสร้างสรรค์เบื้องหลังบทเพลงและเสียงของเกม ในแบบที่ไม่เหมือนกับทั่วไป

พัฒนาโดย Brass Token และจัดจำหน่ายโดย Prime Matter, ผู้เล่น The Chant จะได้สัมผัสกับบทเพลงชวนดื่มด่ำในบรรยากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจอย่างสูงจากยุค 1970s ที่ประกอบไปด้วยบทเพลงออริจินัลอิเล็กทรอนิก้า ที่ประพันธ์และออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง

พอล รัสเคย์ เป็นผู้อำนวยการด้านเสียงและบทเพลงรวมถึงยังเป็นผู้ออกแบบเสียงให้กับวิดีโอเกม, ภาพยนตร์และโฆษณามาเป็นเวลา 26 ปีแล้ว

https://youtu.be/qv0GvFQE1Ao

มนุษย์จะตอบสนองต่อความกลัวในเชิงกายภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่เล่นเกมแอ็คชันผจญภัยสยองขวัญ สิ่งที่จะคาดหวังได้จากเสียงใน The Chant คือการผสมผสานระหว่างเพลงประกอบในแบบคลาสสิกแต่ขณะเดียวกันก็ทำทุกอย่างให้สดใหม่

แนวทางที่ไม่เหมือนทั่วไป

The Chant คือเกมสยองขวัญเหนือธรรมชาติที่เต็มไปด้วยสีสัน และใช้รูปแบบเสียงสไตล์ทดลองเพื่อเสริมความตึงเครียดและความหวาดหวั่นของเกมเพลย์ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือความรู้สึกของซาวด์แทร็คที่จะต้องให้ฟีลอนาล็อก ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นได้เดินทางไปยังสภาพแวดล้อมอันเป็นธรรมชาติซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุการณ์ของเกม นั่นคือเกาะกลอรีอันห่างไกลแถบชายฝั่งแปซิฟิก

ด้วยความที่รู้ดีว่าจะทำอย่างไรถึงจะปลุกความสยองได้ พอลนั้นได้ใส่อิทธิพลจากซาวด์แทร็คสยองขวัญคลาสสิกจาก 70s ลงไปในเกมนี้อย่างลึกซึ้ง

ตามคำบอกเล่าของผู้กำกับด้านเสียงรายนี้ มันเป็นการง่ายมากที่จะตื่นเต้นไปกับ The Chant “การอ้างอิงยุคสมัยนั้นเป็นสิ่งที่ดึงดูดมากสำหรับผม นี่เป็นโปรเจคต์ที่สนุกมากกับการได้ทดลองความคิดสร้างสรรค์ต่าง ๆ” รุสเคย์เล่าว่าไมค์ สกูปาให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมตลอดโครงการ และช่วยนำทางการพัฒนาไปสู่แนวทางของภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกยุค 70s และ 80s ในขณะเดียวกันก็พยายามดึงเอาบรรยากาศแบบออริจินัลออกมาให้โดดเด่น

เสียงกลองแจ๊ซที่ระรัว และรวมถึงช่วงที่จะปราศจากเสียงเพลงโดยสิ้นเชิงเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกระแวดระวังตลอดเวลา และเสียงของสัตว์ร้ายจะช่วยเสริมประสบการณ์ให้กับการเล่นและขับเน้นเซ็ตติ้งของเกมให้น่ากลัวกว่าเดิม

The Chant คือเกมแอ็คชันผจญภัยสยองขวัญที่พัฒนาโดย Brass Token และจัดจำหน่ายโดย Prime Matter, วางจำหน่ายบน Xbox Series X/S, PS5 และ PC ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์