Articles Games

วิธีตีดาบ Ultima Weapon ใน Final Fantasy XVI

โดย G-jang

วิธีตีดาบ Ultima Weapon ใน Final Fantasy XVI

ในเกม FINAL FANTASY XVI นั้น มีดาบสุดยอดที่ Clive สามารถใช้ได้ก็คือ Ultima Weapon ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยชื่อกันดีจากภาคก่อน ๆ ของแฟรนไชส์ แต่ว่าการที่คุณจะตีดาบเล่มนี้มาใช้ได้นั้นจะมีเงื่อนไขอยู่บางประการ ซึ่งเราจะมาอธิบายวิธีกันในบทความนี้ครับ


คุณต้องจบเกมก่อนหนึ่งรอบ

หลังจากที่จบเกมในรอบแรกไปแล้ว คุณจะสามารถเซฟข้อมูลเคลียร์เกมเพื่อนำไปเล่นใหม่ในรอบ New Game+ ได้ โดยที่ในรอบใหม่นี้คุณจะเลือกระดับความยากที่ชื่อ Final Fantasy ได้ และความพิเศษของโหมดนี้ก็คือเพดานเลเวลจะปรับขึ้นไปสูงสุด 100 และจะสามารถตีดาบ Ultima Weapon ได้จาก Blackthorne นอกจากนี้แล้วทั้งเลเวล อบิลิตี้ เงิน และของสวมใส่ต่าง ๆ ก็จะโอนมาใช้ในรอบใหม่ได้ทั้งหมด


วัตถุดิบที่ใช้ในการตี Ultima Weapon

ดาบ Ultima Weapon ต้องใช้วัตถุดิบ 3 อย่างในการสร้างนั่นคือ 1. Utterance of Creation 2. Everdark Reforged 3. Gotterdammerung Reforged ซึ่งสำหรับวัตถุดิบชิ้นแรกนั้นคุณจะได้มาโดยอัตโนมัติหลังจบเกมและเริ่มเกมในรอบใหม่ แต่สำหรับชิ้นที่สองและชิ้นที่สามนั้นคือดาบที่คุณจะต้องตีไม่ต่างจากรอบแรก ซึ่งเราจะมาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับวัตถุดิบที่ต้องใช้ต่อไป


Everdark Reforged

ดาบเล่มนี้คือดาบแห่งความมืดที่คุณต้องใช้วัตถุดิบ 4 อย่างด้วยกันนั่นคือ 1.Flawless Dark Shard 2. Icebrand Reforged 3. Flawless Meteorite 4. Sharp Fang

สำหรับวัตถุดิบชิ้นแรก Flawless Dark Shard นั้น คุณจะได้มาโดยอัตโนมัติหลังจากเอาชนะ Barnabas Tharmr ผู้เป็นโดมิแนนต์แห่ง Odin ตามเนื้อเรื่อง (ซึ่งก็เข้าช่วงท้ายของเกมแล้ว) ดังนั้นคุณจะไม่จำเป็นต้องวิ่งทำไซด์เควสต์หรือออกนอกเส้นทางเพื่อตามหาแต่อย่างใด

ส่วน Icebrand Reforged นั้นคือดาบธาตุน้ำแข็งที่คุณจะสามารถตีได้โดยใช้วัตถุดิบที่ได้มาตามเนื้อเรื่องเช่นกัน ซึ่งบรรดาดาบธาตุในเกมนี้จะถูกใช้เป็นวัตถุดิบในการตีดาบธาตุเล่มต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ ตามเควสต์เนื้อเรื่องหลักที่คุณเล่นไปถึงโดยจะสอดคล้องกับ Eikon ที่คุณได้สู้หรือได้รับพลังมาในช่วงนั้น ๆ

หากเรียงลำดับดาบธาตุตามช่วงเวลาของเนื้อเรื่องในเกมแล้วจะเป็นดังต่อไปนี้

Stormcry Reforged ตีได้หลังจากชนะ Garuda ในเควสต์ Awakening
Flametongue Reforged ตีได้หลังจากชนะ Infernal Shadow ในเควสต์ Buried Memories
Levinbolt Reforged ตีได้หลังจากชนะ Republican War Panther ในเควสต์ Cid the Outlaw
Grindstone Reforged ตีได้หลังจากชนะ Hugo ในเควสต์ Capital Punishment
Brightburn Reforged ตีได้หลังจากชนะ Bahamut ในเควสต์ Fire in the Sky
Icebrand Reforged ตีได้หลังจากผ่านเควสต์ Through the Maelstorm
Everdark Reforged ตีได้หลังจากชนะ Barnabas ในเควสต์ The Last King

สำหรับ Flawless Meteorite นั้นจะเป็นรางวัลจากการเคลียร์เควสต์เนื้อเรื่องตลอดทั้งเกมรวมถึงสามารถซื้อได้จากร้านค้าในเมืองต่าง ๆ และ Sharp Fang ก็เป็นวัตถุดิบทั่วไปที่หาได้จากหีบสมบัติ หรือดรอปจากศัตรู รวมถึงซื้อได้จากร้านค้าของ Charon ใน Hideaway


Gotterdammerung Reforged

สำหรับดาบ Gotterdammerung Reforged นี้ จะต้องใช้วัตถุดิบดังต่อไปนี้ 1. Ragnarok Reforged 2. Orichalcum 3. Flawless Darksteel 4. Flawless Battlehorn

ดาบ Ragnarok Reforged จะเป็นรางวัลจากการทำเควสต์ Blacksmith’s Blues IV ที่เมื่อคุณเคลียร์เควสต์แล้วก็จะได้มาใช้งานในทันที แต่ก่อนที่จะทำเควสต์นี้ได้คุณต้องเคลียร์ Blacksmith’s Blues ลำดับที่ I ถึงลำดับที่ III ก่อน ซึ่งเควสต์ชุดนี้จะแสดงด้วยเครื่องหมาย + ในแผนที่

ส่วนของ Orichalcum จะเป็นวัตถุดิบหายากที่เป็นรางวัลจากไซด์เควสต์ Under New Management II และ Duty Undying II ซึ่งทั้งสองเควสต์ล้วนเป็นเควสต์ช่วงปลายเกม แต่นอกจากไซด์เควสต์ทั้งสองแล้วคุณยังสามารถหาได้อีก 4 ชิ้นจากการตามล่า Notorious Mark แรงก์ S จำนวน 4 ตัวนั่นคือ Atlas, Svarog, Gorgimera และ Behemoth King

ตำแหน่งของ Notorious Mark แต่ละตัวนั้นเป็นดังต่อไปนี้

Atlas จะอยู่ที่ Cressida ใน Rosaria

Svarog จะอยู่ที่ Mornebrume ใน Sanbreque

Gorgimera จะอยู่ที่ Velkroy Desert ใน Dhalmekia

Behemoth King จะอยู่ที่ Vidargraes ใน Waloed

วัตถุดิบชิ้นต่อไป Flawless Darksteel จะได้จากการล่า Notorious Mark แรงก์ A จำนวน 2 ตัวคือ Thanatos และ Prince of Death ส่วน Flawless Battlehorn จะได้จากการล่า Notorious Mark แรงก์ A เช่นกันนั่นคือ Gobermouch

Thanatos จะอยู่ที่ Titan’s Wake ใน Dhalmekia

Prince of Death จะอยู่ที่ Royal Meadows ใน Sanbreque

Gobermouch จะอยู่ที่ Eistla ใน Waloed


เมื่อคุณมีวัตถุดิบครบถ้วนแล้วก็สามารถไปตี Ultima Weapon ได้ที่ร้าน Black Hammer ของ Blackthorne เมื่อใดก็ได้ (แต่ยังไงก็ต้องรอช่วงท้ายเกมอยู่ดี ด้วยเงื่อนไขของวัตถุดิบแต่ละชิ้น) ถึงอย่างนั้นดาบ Ultima Weapon ก็จะมีพลังโจมตีและค่า Will สูงถึง 700 ซึ่งในเกมจะไม่มีดาบเล่มไหนที่แรงกว่านี้ครับ ลองใช้งานกันดูนะ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์