News

เผยรายละเอียดชุดแรกของ DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince

ภาคล่าสุดของซีรีส์ DRAGON QUEST MONSTERS จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 1 ธันวาคม 2023 นี้ โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของปิซาโร (Psaro) ซึ่งหลายคนน่าจะจดจำกันได้จาก DRAGON QUEST IV: Chapters of the Chosen

ในเกม DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince Prince นี้ ปิซาโรถูกสาปโดยพ่อของตนเอง ซึ่งเป็นผู้ปกครองดินแดนแห่งเหล่ามอนสเตอร์ในนาดิเรีย (Nadiria) ผลจากคำสาปจึงทำให้เขาไม่อาจทำอันตรายสิ่งมีชีวิตใดก็ตามที่มีสายเลือดมอนสเตอร์ได้เลย เพื่อเป็นการต่อต้านพ่อของตน เขาจึงได้กลายมาเป็นผู้ควบคุมมอนสเตอร์และในไม่ช้าก็จะควบคุมกองทัพมอนสเตอร์ของตนเอง ในการเดินทางเพื่อล้างแค้นพ่อของตนนี้ เขาได้พบกับโรส (Rose) หญิงสาวเอลฟ์และชายลึกลับที่มีชื่อว่าทอยเลน ทรับเบิล (Toilen Trubble)…พวกเขาจะได้ออกเดินทางร่วมกันเพื่อเผชิญกับอุปสรรคต่าง ๆ ที่รอคอยอยู่ในนาดิเรีย

เป้าหมายสูงสุดของปิซาโรคือการล้างแค้น แต่เขาจำเป็นต้องผูกมิตรกับมอนสเตอร์ให้มาก และเดินทางไปบนเส้นทางอันดำมืดมากมายก่อนที่จะทำความตั้งใจให้สำเร็จ

แนะนำตัวละครหลัก

ปิซาโรนั้นมีความฝันว่าวันหนึ่งจะได้โค่นบัลลังก์ของพ่อตนเองในฐานะผู้เป็นเจ้าแห่งมอนสเตอร์ ในระหว่างการเดินทางนี้เขาได้ช่วยเหลือหญิงสาวชาวเอลฟ์นามว่าโรสจากมนุษย์ที่จับตัวเอาไว้ และได้พบกับนักวิจัยเวทผู้ลึกลับที่ชื่อทอยเลน ทรับเบิล ทั้งสามได้ร่วมมือกันออกเดินทางสู่การผจญภัยในนาดิเรีย ซึ่งเป็นดินแดนใต้พิภพของเหล่ามอนสเตอร์

ปิซาโร
เจ้าชายอมนุษย์ผู้หยิ่งทะนง

ตัวเอกหลักของเรื่องราวในครั้งนี้ ปิซาโรคืออมนุษย์วัยหนุ่มผู้มีผมสีเงินและตาสีแดง จึงทำให้เขาเป็นที่จดจำได้ง่ายดาย เขามุ่งมั่นจะเป็นผู้ควบคุมมอนสเตอร์เพื่อโค่นพ่อของตน ซึ่งเป็นเจ้าแห่งมอนสเตอร์

โรส
เอลฟ์ผู้เป็นห่วงเป็นใยผู้อื่น

สหายผู้ไม่มีอะไรมาแทนที่ได้ของปิซาโร เธอร่วมทางกับเขาไปในนาดิเรียโดยใช้พลังแห่งเอลฟ์เพื่อเปิดเผยหนทางไปทั่วดินแดนอันเต็มไปด้วยลางร้ายแห่งนี้ โรสเป็นคนที่จิตใจดีงามและอ่อนโยน แต่ก็ไม่กลัวที่จะยืนหยัดในสิ่งที่ตนเชื่อ

ทอยเลน ทรับเบิล
มนุษย์ผู้หลงใหลในเวทมนตร์

นักวิจัยเวทมนตร์หนุ่ม ผู้ที่สารภาพว่าติดนิสัยในการลักเล็กขโมยน้อย ทอยเลนร่วมทางกับปิซาโรเพื่อสำรวจนาดิเรียและหาวัตถุดิบเวทมนตร์ที่หาไม่ได้ในโลกมนุษย์ เป็นที่รู้กันว่าเขามักตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่าจะได้พบกับไอเท็มหายาก

ฟิซซี (Fizzy)
เพื่อนขนปุยและผู้คอยสอนการควบคุมมอนสเตอร์

มอนสเตอร์ตัวน้อยนี้มีเป้าหมายในชีวิตคือการเสาะแสวงหาผู้ควบคุมมอนสเตอร์ที่เก่งกาจที่สุดและโดดเด่นที่สุดในโลก ฟิซซีได้กลายมาเป็นอาจารย์ของปิซาโรกลาย ๆ และคอยสอนพื้นฐานให้กับเขา

สภาพแวดล้อมอันหลากหลายของนาดิเรีย

เรื่องราวส่วนใหญ่จะดำเนินไปในนาดิเรีย ซึ่งเป็นดินแดนใต้พิภพที่ซึ่งมอนสเตอร์ยึดครอง นาดิเรียจะโดนแบ่งออกเป็นหลายอาณาเขตที่เรียกว่า ‘เซอร์เคิล’ (Circles) โดยแต่ละอาณาเขตจะประกอบไปด้วยพื้นที่ซึ่งแบ่งเป็นสามชั้นคือ ชั้นล่าง, ชั้นกลางและชั้นบน

โลกที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล

แม้กระทั่งในนาดิเรีย เวลาก็ดำเนินต่อไปและฤดูกาลก็จะผันเปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนนั้นสภาพภูมิประเทศก็จะเปลี่ยนไปด้วย รวมถึงมอนสเตอร์ที่ใช้ชีวิตในพื้นที่นั้น ๆ กาลเวลาที่ผันเปลี่ยนในแต่ละปีก็จะมีสิ่งใหม่ ๆ ให้ค้นพบและมอนสเตอร์ใหม่ ๆ ให้ผูกมิตร

มอนสเตอร์: สหายผู้ภักดีของคุณ

DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince คือเกมภาคล่าสุดของซีรีส์ DRAGON QUEST MONSTERS และก็ตามธรรมเนียมของซีรีส์ที่ตัวละครหลักจะเก่งกาจในการสร้างสายสัมพันธ์กับมอนสเตอร์ที่ได้พบ มิตรสหายมอนสเตอร์เหล่านี้จะร่วมทางไปกับตัวเอกในการผจญภัยและต่อสู้แทนตัวเอก เข้าปะทะกับศัตรูที่ได้พบเจอ

ในแง่นั้นเกมนี้เองก็ไม่ต่างกัน แต่สิ่งที่ต่างจากภาคก่อน ๆ ก็คือปิซาโรนั้นโดนคำสาปที่พ่อของตนสาปเอาไว้ จึงทำให้ไม่สามารถทำอันตรายใด ๆ กับสิ่งมีชีวิตที่มีสายเลือดมอนสเตอร์ด้วยตนเองได้ ปิซาโรจึงต้องคอยฝึกฝนทีมมอนสเตอร์ของตนหรือสร้างมอนสเตอร์ใหม่ผ่านการผสมอันทรงพลัง

ด้วยมอนสเตอร์ที่ต่างกันกว่า 500 แบบ และระบบการผสมที่ยกเครื่องใหม่ เกมนี้จะมีมอนสเตอร์ใหม่ให้พบผ่านการผสมผสานรวมถึงเพื่อนพ้องที่คุ้นหน้าคุ้นตามากมาย รวมถึงศัตรูร้ายจากภาคอื่น ๆ ในซีรีส์ DRAGON QUEST ให้สร้างด้วย และด้วยระบบออนไลน์ของเกมนี้ คุณจะได้ปะทะกับบรรดาผู้ควบคุมมอนสเตอร์จากทั่วโลก คุณมีดีพอที่จะกลายเป็นผู้ควบคุมมอนสเตอร์ทีเก่งกาจที่สุดของโลกรึเปล่า?

พบเหล่ามอนสเตอร์หน้าใหม่!

มอนสเตอร์เหล่านี้คือบางส่วนที่จะมาปรากฏตัวเป็นครั้งแรกใน DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince

Goomulonimbus
สไลม์ตัวป่วนพวกนี้จะสามารถเรียกพายุฝนฟ้าคะนองและสายลมได้จากเมฆของตน

Vegandragora
มังกรที่มีความสัมพันธ์แบบซิมไบโอตกับดอกไม้ที่งอกจากหัวของตนเอง

Ronin Raccoon
มอนสเตอร์นี้จะมองทะลุไปในจิตใจของคู่ต่อสู้ เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดศัตรู

DLC สามชุดในวันวางจำหน่าย!

DLC สามชุดจะวางจำหน่ายในวันเดียวกันกับตัวเกมหลักนั่นคือ The Mole Hole, Coach Joe’s Dungeon Gym, และ Treasure Trunks! มาเล่นในเนื้อหาเสริมเหล่านี้แล้วรับรางวัลที่จะช่วยคุณในการเดินทาง รวมถึงรับชุดใหม่ให้ปิซาโร เนื้อหาเหล่านี้ซื้อได้จาก My Nintendo Store บน Nintendo Switch

The Mole Hole (รวมชุด ‘gothic vestment’)

มุ่งสู่ใต้ดินเพื่อพบกับมอนสเตอร์ที่คุณเคยผูกมิตรเอาไว้ คุณจะได้มีโอกาสในการผูกมิตรกับมอนสเตอร์ที่ค่อนยากด้วยวิธีการผสมผสาน

Coach Joe’s Dungeon Gym (รวมชุด ‘cake-maker’s clobber’)

ออกสำรวจดันเจี้ยนที่สร้างขึ้นมาแบบสุ่ม และต่อสู้กับฝูงมอนสเตอร์อันทรงพลัง กำจัดบอสที่รอคอยอยู่ในห้องสุดท้ายเพื่อรับไอเท็มหายากที่จะช่วยคุณในการเลี้ยงดูมิตรสหายที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าที่เคย

Treasure Trunks (รวมชุด ‘monstrous mail’)

ทุกครั้งที่คุณเปิดหีบสมบัติลึกลับนี้ คุณจะได้รางวัลดี ๆ เสมอ แต่ก็จะต้องรอคอยเวลาครู่หนึ่งก่อนจะเปิดได้อีกครั้ง หากคุณเปิดไปเรื่อย ๆ ก็จะมีโอกาสได้รับไอเท็มยอดเยี่ยมแน่นอน!

DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince วางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์