Reviews

The Crackpet Show: Happy Tree Friends Edition – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว The Crackpet Show: Happy Tree Friends Edition

* ขอขอบคุณ Ripples Thailand สำหรับโค้ดรีวิวมา ณ โอกาสนี้ครับ
** รีวิวนี้เล่นบน PC

ทีวีโชว์แห่งการฆ่าสุดโหด “The Crackpet Show” กลับมาอีกครั้งในปี 2023 หลังจากเปิดโชว์ให้ได้เล่นกันไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยกลับมาคราวนี้ ตัวเกมยกเครื่องใหม่ พร้อมเพิ่มเนื้อหาใหม่ที่มีการเพิ่มเติมตัวละครการ์ตูนจากรายการทีวีชื่อดังเข้ามาให้เล่นกันด้วย

ตัวเกมเวอร์ชันใหม่นี้มีชื่อว่า The Crackpet Show: Happy Tree Friends Edition จะว่าเป็น DLC ก็ได้ หรือจะเป็นเกมเวอร์ชันใหม่ก็พอได้ เพราะมันมีตัวเกมหลักมาให้ด้วย แถมเปลี่ยนตัวละครไปเล่นเวอร์ชันต้นฉบับเดิมก็ได้ บวกกับการอัปเกรดตัวเกมในอีกหลาย ๆ ส่วน จนทำให้เวอร์ชัน Happy Tree Friends Edition นี้ กลายเป็นตัวเกมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นกว่าภาคหลักไปโดยปริยาย

STORY

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือการผนวกรวมกับรายการโชว์สุดโหด สุดสยองชวนให้กังขา อย่าง Happy Tree Friends โดย มันเป็นการ์ตูนอเมริกันของ Mondo Mini Shows (บริษัทมัลติมีเดียสัญชาติอเมริกันที่ผลิตแอนิเมชั่นออนไลน์ที่มุ่งเป้าไปที่วัยรุ่นและผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวเป็นหลัก) สร้างโดย Kenn Navarro, Aubrey Ankrum และ Rhode Montijo เมื่อปี 1999 ซึ่งได้รับความนิยมในอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก การ์ตูนเรื่องนี้ “ไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็ก” เนื่องจากมีเนื้อหาที่รุนแรงมาก

สำหรับการมาเยือน The Crackpet Show ในครั้งนี้ ตัวเกมจะเพิ่ม 9 ตัวละครสำคัญจาก Happy Tree Friends โดยแต่ละตัวมีแอนิเมชั่นการตายอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากฉากที่น่าจดจำที่สุดในการ์ตูนเรื่องดังกล่าว แถมด้วยการเอา Lumpy มาเป็นพิธีกรดำเนินรายการสุดโหดครั้งนี้ด้วย

ซึ่งเจ้า Lumpy เป็นกวาโลภมากที่ชอบฆ่าเพื่อน แถมยังมีนิสัยขี้อิจฉาถ้าเห็นคนอื่นดีกว่าตน…สุดยอดจริง ๆ…เฮ้อ

สำหรับใครที่ลืมว่าเนื้อหาเดิมของ The Crackpet Show นั้นเป็นยังไง ผมขอทบทวนให้ทราบกันสั้น ๆ ว่า The Crackpet Show คือรายการทีวีที่จะให้ผู้เล่น…ในฐานะฆาตกรคลั่งได้เข้าแข่งขันสังหารโหดผ่านการถ่ายทอดสด เพื่อหายอดไลค์ หาสปอนเซอร์ และสถานะคนดัง

โดยในแต่ละรอบจะต้องฆ่าศัตรูและบอสไปเรื่อย ๆ โดยเลือกคลาสที่ชื่นชอบได้ เป้าหมายคือพยายามไต่อันดับกระดานผู้นำและกลายเป็นคนดัง ระหว่างทางในแต่ละห้องจะพบชุดอุปกรณ์ สกิลพิเศษ และไอเท็มพิเศษที่เหมาะกับสไตล์การเล่นแบบต่าง ๆ เพื่อจัดการกับฝูงสัตว์ประหลาด หรือขอความช่วยเหลือจากผู้เล่นอื่นสูงสุด 3 คน ผ่านฟังก์ชันโค-ออป

GAMEPLAY

ตัวเกมเป็นแนว Rogue-lite Shoot-em-up ตายแล้วเริ่มใหม่แต่ต้น ในเกมจะมีศัตรูมากมาย อาวุธหลายสิบชนิด เพิร์ค และไอเทมจำนวนมากที่โผล่มาในฉาก ทั้งจากการสุ่มดร็อปและแผนที่แบบสุ่ม

The Crackpet Show จะใช้แกนอนาล็อกซ้ายบังคับทิศทางการเดิน แต่การเล็งยิงจะจับเป้าแบบออโต้ คุณใช้ปุ่ม L กับ R สลับเป้าที่ต้องการยิง ฉะนั้น ปัจจัยสำคัญในการยิงปะทะของคุณจะอยู่ที่จำนวนกระสุนในแมกกาซีนและการรีโหลด รวมไปถึงประเภทของปืนที่ใช้

คุณต้องฝึกการเดินหลบหลีกกระสุนให้ช่ำชอง เพราะนี่ต่างหากคือหน้าตาที่แท้จริงของตัวเกม แถมเกมนี้กระสุนจะยิงมาเป็นพายุ คุณต้องคอยหลบ เพื่อยิงสวนจัดการศัตรูทีละตัว คุณสามารถเลือกเส้นทางไปได้หลังเคลียร์ห้องจนหมดแล้ว ซึ่งสามารถเลือกได้ว่า ห้องถัดไปคุณต้องการลุ้นเอาปืนใหม่, ไอเท็มใหม่ ฯลฯ แล้วก็เดินทางลึกเข้าไปเรื่อย ๆ ให้ไกลที่สุดจนถึงบอส และล้มบอสให้สำเร็จ

ART & CREATIVITY

กราฟิกต่าง ๆ ยังคงยืนพื้นมาจากภาคหลัก แทบไม่มีความแตกต่าง โดยสิ่งที่ถือว่าเป็นของใหม่จริง ๆ ก็คือมีการเพิ่มเสียงและดนตรีประกอบจากการ์ตูน Happy Tree Friends เข้ามานั่นแหละครับ

CONCLUSION

The Crackpet Show: Happy Tree Friends Edition มันก็คือเกมเดิมเพิ่มเติมคือตัวละครจากรายการ Happy Tree Friends นั่นแหละครับ ทีนี้ผมไม่แน่ใจว่าการ์ตูนชุดนี้มีแฟน ๆ ในเมืองไทยตามดูกันมากแค่ไหน สรุปว่าใครชื่นชอบก็จัดหามาตำกันได้ ตัวเกมเล่นได้เพลิน ๆ แต่ขอเตือนว่าฉากการตายต่าง ๆ ในเกมโหดเกินเบอร์มากถึงมากที่สุด ไม่เหมาะกับการซื้อให้เด็กเล็กเล่นนะครับ

The Review

75% The Crackpet Show เวอร์ชันอัปเกรดผสมการ์ตูนโหด

The Crackpet Show: Happy Tree Friends Edition วางจำหน่ายแล้ว บน Xbox One, Series S|X, PS4, PS5, Nintendo Switch, Steam, GOG และ EGS!

75%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์