Reviews

BATTLE PLANET: JUDGEMENT DAY – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว BATTLE PLANET: JUDGEMENT DAY

*ขอขอบคุณโค้ดรีวิวจาก Ripples Asia มา ณ โอกาสนี้ครับ
**รีวิวนี้เล่นบน นินเทนโด สวิตช์

Threaks ผู้พัฒนาเกมอินดี้จากเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เปิดตัวเกมใหม่ในชื่อ Battle Planet – Judgement day เป็นเกมยิงแนว Twin-stick Shooter ในโครงสร้างเกมแบบ Roguelikes ที่นำเสนอแอ็กชันสาดกระสุนแบบไม่หยุดยั้งในฉากดาวทรงกลมขนาดเล็กแบบเดียวกับเกมมาริโอ้กาแลคซี

สำหรับทีมงาน Threaks นั้นโชกโชนกับเกมไซส์เล็ก ๆ แบบนี้ครับ แถมเกมที่ผ่าน ๆ มาก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง พวกเขาค้นพบสูตรที่สมบูรณ์แบบในการสานต่อเส้นทางการพัฒนาเกมในแบบของตัวเอง โดยตัวอย่างเกมที่เคยสร้างมาก็ได้แก่ PROJECT MORPH, ALL I HAVE IS TIME, RETRO INVASION, BEATBUDDY ON TOUR และ BEATBUDDY

เนื้อเรื่อง

สำหรับเนื้อเรื่องของ Battle Planet – Judgement day นั้นจะให้คุณเล่นเป็นหนึ่งในสามอาชญากรฉาวโฉ่ที่ปัจจุบันถูกจับตัวได้โดยทหาร-ตำรวจอวกาศ ทีนี้ระหว่างการเดินทางไปยังดาวคุก ยานเกิดตกบนดาวแห่งหนึ่ง คุณรอดชีวิตจากซากยาน และหลุดพ้นจากพันธนาการแล้ว จึงต้องเริ่มหนีเอาตัวรอดและต่อสู้จากดาวหนึ่งไปอีกดาวหนึ่ง ยิงทุกสิ่งที่ขวางหน้าจนกว่าจะหนีการตามล่าได้สำเร็จ

เกมเพลย์

Battle Planet – Judgement day เป็นเกมที่แทบจะไม่ต้องฝึกฝนหรือคิดอะไรให้ยุ่งยากเลยครับ ตัวเกมต้องการการเรียนรู้ทำความเข้าใจระบบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยด้วยซ้ำ เพราะ Battle Planet: Judgement Day นั้นเล่นง่าย มีเกมเพลย์ที่รวดเร็ว เดินหน้ายิงมันเข้าไปให้เกลี้ยงดาว หรือบางดาวอาจมีเงื่อนไขให้เดินแก้กันตามจุด A จุด B บ้าง แต่ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก

ตัวฉากทรงกลมรูปดาวเคราะห์จิ๋วแบบเดียวกับเกมมาริโอ้กาแลคซี ก็ให้ความรู้สึกแปลกใหม่มากขึ้นสำหรับเกมแนวนี้ หลายครั้งที่คุณต้องหมุนหาระเบิดเวลาตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นเป้าหมายภารกิจ ก็สร้างความมันส์ได้พอสมควร หมุนไปด้วยยิงไปด้วย เวียนหัวดีเหมือนกัน

เกมนี้มีตัวเลือกในการอัปเกรดตัวเอกของคุณหลายแบบ และตัวเลือกบางส่วนจะมีให้เลือกแบบสุ่มระหว่างการรันในแต่ละรอบ ขณะที่ออปชันสกิลหลัก ๆ จะเป็นแบบคงที่และสามารถซื้อได้โดยใช้เครดิตในเกมที่ได้รับระหว่างการต่อสู้ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถปรับปรุงและสร้างความหายนะให้กับศัตรูของคุณได้มากขึ้นในรอบถัดไป

หลังจากผมทดสอบเล่นเกมไปหลายต่อหลายรอบ ผมขอสรุปในส่วนของเกมเพลย์ไว้แบบนี้ครับว่า Battle Planet – Judgement day มีระบบเกมที่สนุก มันส์เร้าใจในช่วงแรก ๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณได้เกมมาเล่นใหม่ ๆ แต่หลังจากเล่นไปซักพัก คุณจะพบว่าเกมค่อนข้างซ้ำซากอยู่เหมือนกัน และฉากทรงกลมก็ไม่ได้ช่วยสร้างความแปลกใหม่ได้มากมายขนาดนั้น ฉะนั้น หากต้องการจะเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเกม ซื้อมาแล้วคุ้มเงิน ผมแนะนำให้ซื้อมาเพื่อเล่นแบบโค-ออปกับเพื่อนครับ แบบนั้นรับรองคุ้มแน่นอน เล่นได้ยาว ๆ เลย

กราฟิกและการแสดงผล

Battle Planet – Judgement day มีการออกแบบศิลป์ที่น่าดึงดูด สีสันสดใส ตัวละครเท่ ทั้งตัวเอกและฝ่ายศัตรู ควบคู่ไปกับเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่ถือว่างานดีอยู่ครับ

แต่สิ่งที่โดดเด่นจริง ๆ ของเกมนี้ก็คือการออกแบบฉาก เพราะการต่อสู้ทั้งหมดของคุณเกิดขึ้นบนดาวเคราะห์ขนาดเล็กมาก คุณจะต้องวิ่งไปบนทรงกลม ซึ่งเล่นไปเล่นมา…มันจะดูเหมือนว่าคุณกำลังวิ่งอยู่กับที่ และดาวเคราะห์กำลังเคลื่อนที่อยู่ใต้คุณ!

ด้านการออกแบบดาวเคราะห์แบบสุ่มแต่ละดวงก็ทำได้แปลกตาดีครับ มีทั้งเสาหิน ลาวา ทะเลสาบ หลุมแรงดัน (ที่ช่วยให้คุณกระโดดได้ไกล) เป็นต้น

บทสรุป

โดยรวมแล้ว Battle Planet: Judgement Day นำเสนอเกมยิงที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชันที่คุณและเพื่อน ๆ สามารถเพลิดเพลินได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง…ใช่แล้วครับ เพราะผมมองว่าเกมนี้เหมาะกับซื้อมาเล่นกับเพื่อน ๆ มากกว่าเอามานั่งเล่นคนเดียว และที่สำคัญ มันมีสนนราคาเพียง 9.99 เหรียญ (ประมาณ 340 บาท) ในนินเทนโดสโตร์ ถือว่าเป็นการลงทุนที่ไม่แพงเลย สำหรับเกมที่สามารถเล่นเอาฮาได้ทั้งครอบครัวแบบนี้

The Review

68% Battle Planet - Judgement Day

Battle Planet - Judgement Day จำหน่ายแล้ว บน PlayStation 4, Nintendo Switch และ PC พร้อมอัพเดทใหม่รองรับภาษาเกาหลี, ญี่ปุ่น, ไทย, อินโดนีเซีย, ภาษาจีนแผ่นดินใหญ่ และภาษาจีนแบบดั้งเดิม

68%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์