Reviews

TOTAL WAR: WARHAMMER 3 THRONES OF DECAY – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว – TOTAL WAR: WARHAMMER 3 THRONES OF DECAY

*ขอขอบคุณโค้ด PC สำหรับการรีวิวจากบริษัท SEGA มา ณ โอกาสนี้ครับ

ก่อนอื่น! สามารถอ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่ครับสำหรับ – รีวิว SHADOWS OF CHANGE – TOTAL WAR: WARHAMMER III

THRONES OF DECAY คือ DLC ตัวล่าสุดของ Total War: WARHAMMER 3 ซึ่งเปิดตัวให้เล่นกันไปแล้วเมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของ DLC ชุดนี้อยู่ที่การใส่คอนเทนต์เพิ่มเติมให้ตัวเกมหลักอย่างจัดเต็ม โดยมากันหมดทั้ง คนแคระ, หนอนแมลงและเครื่องจักร ตลอดจนการอัปเดตตัวเกมอีกมากมาย ซึ่งผมจะค่อย ๆ แจกแจงให้ได้ทราบกันดังนี้

สำหรับ THRONES OF DECAY นับเป็น DLC ตัวที่หกของภาคสามนี้นะครับ ต่อจาก Ogre Kingdoms, Champions of Chaos, Blood for the Blood God III, Forge of the Chaos Dwarfs และ Shadows of Change ซึ่งทั้งหมดนี้เป็น DLC แบบเสียเงินซื้อนะครับ ส่วน DLC แบบโหลดฟรีก็ยังมีอีก 5 ชุดด้วยกัน ได้แก่ Mirror of Madness, Ulrika Magdova, Harald Hammerstorm, Aekold Helbrass และ Epidemius นับเป็นเกมที่คอนเทนต์เสริมเยอะมาก ๆ เกมนึงเลยทีเดียว

ทีนี้ เมื่อผมเปิดเกมขึ้นมาเล่น ก็ได้พบกับลอร์ดใหม่ 3 ตนด้วยกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละรายเปิดตัวมาอย่างเท่! เริ่มจาก เอลส์เพธ วอน ดราเคน (ELSPETH VON DRAKEN) นายหญิงผู้ขี่มังกรแห่งฝ่ายจักรวรรดิ เธอคือสตรีทมิฬแห่งนัลน์ (Dark Lady of Nuln) เป็นจอมเวทอเมทิสต์ที่ทรงพลังที่สุดแห่งยุคสมัย

ด้านยูนิตใหม่ของฝ่ายจักรวรรดิก็จะเป็น Marienburg Landship, Steam Tank Volley Gun, Nuln Ironsides, Hochland Long Rifles, Knights of the Black Rose, Master Engineer (ลอร์ด), Engineer (ฮีโร) และยังมีผู้ทรหดอย่าง Theodore Bruckner (ฮีโรระดับตำนาน)

ตัวต่อมาก็คือ ทามูร์คาห์น (TAMURKHAN) เจ้าแห่งหนอนแมลงของฝ่ายเนอร์เกิล หนอนแมลงผู้มีสำนึกตัวตนที่อยู่ภายในศพอันเน่าเฟะของโอเกอร์ทรราชผู้ทรงพลัง ซึ่งทามูร์คาห์นถือเป็นหนึ่งในวีรชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเนอร์เกิล โดยทัพเนอร์เกิลมาพร้อมยูนิตอย่างเช่น Kayzk the Befouled (ฮีโรระดับตำนาน), Chaos Lord of Nurgle (ลอร์ด), Chaos Sorcerer of Nurgle (ฮีโร), Plague Ogres, Rot Knights, Toad Dragons, Pestigors, และ Bile Trolls

รายสุดท้ายก็คือ มาลาไค มาไคซัน (MALAKAI MAKAISSON) วิศวกรจอมสังหารฝ่ายดวาร์ฟ ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นสมาชิกของกิลด์วิศวกรในตำนานก่อนที่จะเกิดหายนะและทำให้เขาต้องออกจากกิลด์ มาลาไคมาพร้อมยูนิต Garagrim Ironfist (ฮีโรระดับตำนาน), Daemonslayer (ลอร์ด), Dragonslayer (ฮีโร), Doomseekers, Goblin Hewer, Thunderbarge, Grudge Raker Thunderers และ Slayer Pirates

ส่วนแคมเปญพิเศษสำหรับ DLC นี้ จะแบ่งเป็นของเอลส์เพธ 2 แคมเปญ, ทามูร์คาห์น 1 แคมเปญ และมาลาไค 2 แคมเปญ โดยทุกแคมเปญเนื้อเรื่องออกแบบมาได้ดีมาก ๆ เล่นสนุก และจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ลองใช้บรรดายูนิตใหม่ ๆ ได้อย่างครบถ้วนทั่วถึงกัน

ถึงจุดนี้ ตัวเกมจะมีทั้งหมด 24 ฝ่ายและกองทัพที่แตกต่างกันให้คุณได้เลือกเล่น ซึ่งต้องบอกว่า นี่เป็นเกมวางแผนการรบที่มีฝ่ายให้เลือกเล่นเยอะมากนะครับ แถมฉากทัศน์ของสงครามที่เกิดขึ้นก็ใหญ่โตและมีรายละเอียดสวยสมจริง และดูมีชีวิตชีวาด้วยแอนิเมชันที่ยอดเยี่ยม งานดนตรีก็อลังการ …คือถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของจักรวาลวอร์แฮมเมอร์แล้วล่ะก็ คุณควรต้องมีเกมนี้ไว้ในครอบครองอ่ะครับ

ทั้งนี้ ทางทีมงาน Creative Assembly ยังคงสนับสนุนเกมหลักด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพทั้งฟรีและจ่ายเงิน Total War: Warhammer III, Thrones of Decay คือการซื้อที่ไม่ต้องคิดมาก เช่นเดียวกับ DLC ก่อนหน้านี้ สรุปคืองานนี้คุณจะได้ลอร์ดใหม่สามตน, มียูนิตใหม่เอี่ยมมากมายให้เล่น แถมด้วย Patch 5.0 ซึ่งประกอบไปด้วยเนื้อหาฟรีร่วมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตครั้งใหญ่และการแก้บั๊กอีกเพียบ!

The Review

80% 3 วอร์ลอร์ด จากจักรวรรดิ, เนอร์เกิลและดวาร์ฟ!

คอนเทนต์ DLC ของ Total War: WARHAMMER III – Thrones of Decay จะสามารถซื้อได้เป็นแพ็กหรือซื้อแยกก็ได้ สำหรับหน้าร้านค้า: Total War: WARHAMMER III Thrones Of Decay 

80%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์