Articles Games News

[Thailand Game Show 2023] สัมภาษณ์พิเศษ Yuji Horii และ Kento Yokota ผู้กุมบังเหียนเกม Dragon Quest Monsters: The Dark Prince

by Reviewer Ocelot

[Thailand Game Show 2023] สัมภาษณ์พิเศษ Yuji Horii และ Kento Yokota ผู้กุมบังเหียนเกม Dragon Quest Monsters: The Dark Prince

สัมภาษณ์พิเศษ Yuji Horii และ Kento Yokota ผู้กุมบังเหียนเกม Dragon Quest Monsters: The Dark Prince

หลายคนคงอยากรู้เรื่องราวของเกมที่จะให้เรารับบทเป็นเจ้าชายแห่งความมืดผู้ควบคุมเหล่ามอนสเตอร์ใน Dragon Quest Monsters: The Dark Prince และในวาระที่ Thailand Game Show 2023 เปิดม่านไปแล้วอย่างเป็นทางการ ทีมงาน Thaigamewiki ก็ได้รับโอกาสพูดคุยกับสองบุคคลสำคัญผู้กุมบังเหียนของเกมนี้คือคุณ Yuji Horii และคุณ Kento Yokota ในการสัมภาษณ์กลุ่มครับ เนื้อหาจะเป็นอย่างไร ไปอ่านกันได้ด้านล่างเลยครับ


จุดเด่นที่น่าสนใจของตัวเกมคืออะไรครับ?

Horii-san & Yokota-san: เป็นเกมที่เราต้องเป็นเพื่อนกับ Monster แล้วก็ต้องพัฒนา Skill เพื่อสร้าง Monster ให้แข็งแกร่งขึ้นไป

พวก Monster มันออกมามี Design ที่น่ารักมากและหลากหลายมาก ด้วยความคาดหวังหลังจากเกมออก ในอนาคตจะมีอัพเดต Monster เพิ่มขึ้นมาอีกมั้ยครับ

Horii-san & Yokota-san: สำหรับการออกแบบตัวละครในภาคนี้ก็จะมีตัวละครใหม่ ๆ ออกมา ตัวแรกเลยคือตัวเอก Dark Prince ส่วนพวก Monster ก็จะมีใหม่ ๆ ตามที่ทางทีมพัฒนาได้ออกแบบมามากมายครับ

หลายๆ ๆ ซีรีส์ที่ไปในแนวทางปฏิวัติเลย เช่น เพิ่ม Action เข้ามา แต่ทำไมภาคนี้ยังเป็น Turn Based RPG อยู่

Horii-san & Yokota-san: ใน Dragon Quest Monsters ผู้พัฒนาหลายภาคส่วนมากก็จะเป็น Turn Based ในส่วนที่เป็น Action ไปเลยมันก็มาแค่บางภาค ส่วน Turn Based เป็นส่วนที่แฟน ๆ ติดตามมาอยู่แล้ว เลยคิดว่าตรงนี้เป็นจุดที่ผู้เล่นสามารถเข้าใจได้ง่ายครับ


Thaigamewiki: ในภาคมี Timeline อยู่ช่วงภาค 4 เลยอยากทราบว่าจะมีตัวละครเก่า ๆ เข้ามามั้ยครับ แล้วจะมีบทบาทหลักเลยรึเปล่า?

Horii-san & Yokota-san: สำหรับผู้ที่เคยเล่นภาค 4 มาก่อน ก็ต้องบอกเลยว่าจะมีตัวละครเก่า ๆ มา แต่จะมีบทบาทมากน้อยแค่ไหน อยากให้ได้สัมผัสเองครับ ส่วนตัวละครหลักก็คือ Psaro ที่เป็นตัวร้ายหลัก ที่เลือกมาก็เพราะอยากให้เห็นว่าเขาก็มีด้านอื่นที่ไม่ใช่แค่ด้านร้าย ยังมีด้านที่เขาเป็น Master Monster ด้วย ประมาณนี้

นอกจากระบบ Fusion ที่เป็นระบบหลัก มีระบบอะไรอีกมั้ยครับที่ผู้เล่นไม่ควรพลาดในภาคนี้?

Horii-san & Yokota-san: ก็นอกจาก Fusion แล้ว ระบบที่อยากนำเสนอก็คือฤดูกาลซึ่งก็มี 4 ฤดู ทุกสถานที่ก็จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลต่าง ๆ

ตัวละคร Psaro และ Rose ที่เป็นตัวละครภาค 4 ในตอนจบจะต้องพบเจอกับเรื่องที่น่าเศร้ามาก ๆ เลย อยากทราบว่าภาคนี้จะนำไปสู่บทสรุปแบบเดิมมั้ย

Horii-san & Yokota-san: เข้าใจนะครับว่าเนื้อเรื่องตอนภาค 4 มันจบแบบน่าเศร้า แต่ครั้งนี้จะแตกต่างออกไปเลย แต่จะจบยังไงเราไม่สามารถบอกได้ ซึ่งในภาคนี้ก็เป็นเนื้อเรื่องเฉพาะของ Psaro กับ Rose ถ้าได้เล่นดูก็อาจจะพบตอนจบที่สามารถคาดหวังได้ครับ อันนี้อยู่ที่ผู้เล่นนะครับ ต้องไปลองดู

ภาคนี้มี Monster กี่ตัวครับ มีตัวเด่นๆที่อยากแนะนำมั้ยครับ

Horii-san & Yokota-san: Monster ในภาคนี้ให้เป็นตัวเลขเป๊ะ ๆ ไม่ได้ แต่มีมากกว่า 500 ตัวแน่นอนครับ

มีอะไรที่อยากบอกผู้เล่นที่เป็นแฟน กับผู้เล่นหน้าใหม่มั้ยครับ

Horii-san & Yokota-san: สำหรับแฟน ๆ ก็เนื่องจากเกมเป็นระบบ Command เหมือนเดิม แต่แฟน ๆ ที่ชอบ Action แล้วไม่เคยสัมผัสแนวนี้ ถ้าได้สัมผัสเกมนี จะรู้ว่ามันเป็นเกมที่ถูกเซตมาให้สามารถเล่นได้ง่าย ๆ แล้วก็มีระบบค่อย ๆ คิดค่อย ๆ เล่นให้ได้พัฒนา ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นแฟนหน้าเก่าหน้าใหม่ หากได้สัมผัสก็คิดว่าจะสนุกไปกับมันและชื่นชอบครับ ซึ่งเกมนี้ก็พัฒนาในเรื่อง Fusion ซึ่งเกมอื่น ๆ แนวนี้น่าจะไม่ค่อยมี ฉะนั้นตรงนี้ก็จะเป็นจุดเด่น ดังนั้นใครที่ไม่เคยเล่น ก็อยากให้ทุกท่านได้ลอง จะได้รู้สึกถึงความสนุกสนานในการวิวัฒนาการหรือรวมร่างของ Monster และได้ตัวใหม่ ๆ ที่เก่งขึ้น สำหรับแฟน ๆ ที่ชอบเกมภาคนี้อยู่แล้ว ก็จะได้พบเจอตัวละครเก่า ๆ ในภาค 4 รวมถึง Monster ใหม่ๆด้วยครับ


Thaigamewiki: มีเหตุผลอะไรพิเศษมั้ยครับที่เลือกภาคที่ 4 มาทำภาคนี้และใช้ตัวร้ายมาเป็นตัวเอก?

Horii-san & Yokota-san: ก็คุยกันในระหว่างทีมผู้พัฒนาว่าจะเอาตัวไหนมาพัฒนาต่อดี แล้วก็มีคนยก Psaro ขึ้นมา ว่าเป็นตัวละครที่เท่ มีคนชื่นชอบเยอะ แล้วก็ดาร์ก ๆ ด้วย เลยเป็นที่มาของการนำมาสร้างในภาคนี้ ส่วนเหตุผลที่ไม่ดึงเนื้อเรื่องของภาคอื่น ๆ ออกมา เพราะคิดว่าในเนื้อเรื่องของตัว Psaro มันเชื่อมในภาค 4 เลยอยากให้เห็นด้านที่แตกต่างออกไปครับ

ระบบฤดูกาลจะมีผลต่อ Monster ที่จะปรากฏในแต่ละพื้นที่มั้ย แล้วจะมี Monster สีพิเศษหรือ Monster ลับที่ต้องใช้วิธีการใหม่ในการจับหรือไม่?

Horii-san & Yokota-san: มีครับ แต่ละฤดูกาลก็จะต่างกันไป อากาศก็มีผลเช่นกันครับ ส่วนวิธีจับก็อยู่กับช่วงเวลา อากาศ และฤดูกาลในตอนนั้น ก็จะมีตัวพิเศษ ๆ ที่ออกมา

การปรับสมดุลของเกม เราสามารถสร้างทีมเดียวให้แข็งแกร่งและชนะได้หมด หรือเราต้องเปลี่ยนทีมเพื่อให้เข้ากับคู่ต่อสู้ครับ

Horii-san & Yokota-san: ถ้าใน Story เราอยากจะพัฒนามอนสเตอร์ตัวเดียวแข็งแกร่งที่สุดเพื่อชนะทั้งเกมมันก็สามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นโหมด Multi-player ก็จะต้องมานั่งคิดว่าตัวไหนมัน Buff มัน Nerf กัน เพื่อที่จะเอาชนะแทนครับ เหมือนกับโปเกม่อนนั่นแหละครับ ที่ต่อให้แข็งแกร่ง แต่มันก็จะมีที่ตัวหนึ่งแพ้ทางอีกตัวหนึ่ง


Dragon Quest Monsters: The Dark Prince จะบอกเล่าเรื่องราวที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนของเจ้าชายแห่งความมืด ที่ออกไล่ล่าเหล่า Monster มาไว้ในครอบครองเพื่อจะแก้แค้นพ่อของเขาให้ได้ โดยเกมจะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch™ วันที่ 1 ธันวาคม 2023

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ทางการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์