Games News Previews

Taipei Game Show 2024 รวมเกมสัญชาติญี่ปุ่นจาก Ukiyo Studios

โดย G-jang

Taipei Game Show 2024 รวมเกมสัญชาติญี่ปุ่นจาก Ukiyo Studios

ในงาน Taipei Game Show 2024 นี้ Ukiyo Studios ซึ่งเป็นเอเจนซี่ด้านการตลาดของวิดีโอเกม ได้นำเอาเกมจากหลากหลายประเทศมาให้ได้ทดลองเล่นกันในงาน รวมถึงเกมจากนักพัฒนาชาวญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ซึ่งในคราวนี้เราจะมานำเสนอเกมที่เราได้ไปทดลองเล่นมาครับ


Tensei

เกมนี้มีคอนเซปต์ที่ค่อนข้างประหลาด คือเราจะรับบทเป็นลูกกลมที่มีเป้าหมายคือการกระโดดให้ได้ระยะสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ท่ามกลางหินลอยฟ้า โดยในการกระโดดแต่ละครั้ง เราก็จะกลายร่างเป็นกบบ้าง ผีเสื้อบ้าง กระต่ายบ้าง ฯลฯ พร้อมกับที่ระหว่างทางจะมีตัวช่วยเช่นดอกบัวที่จะดีดตัวเราไปในทิศทางที่กำหนดไว้ และในบางครั้งเมื่อเราทำเงื่อนไขได้ตามที่กำหนด เราก็จะกลายร่างเป็นมังกรซึ่งจะทำให้สามารถดีดตัวพุ่งทะยานขึ้นไปได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งชั่วครู่

หากจะมีสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ก็คืองานภาพที่นำเสนอในสไตล์ภาพวาดพู่กันนี่ล่ะครับ อีกทั้งตัวเกมยังนำเสนอในแบบขาวดำทั้งหมด เมื่อบวกกับเพลงประกอบแบบนิ่ง ๆ เย็น ๆ และเกมเพลย์แบบเนิบ ๆ แล้วมันก็เลยดูเหมือนเกมสำหรับคนที่ต้องการอะไรแตกต่างจากเกมในท้องตลาดมาก ๆ ครับ แม้ดูเหมือนจะเป็นเกมที่ไม่มีอะไร แต่คิดว่าเมื่อเกมวางจำหน่ายก็น่าจะมีคนนั่งเล่นเพื่อแข่งกันทำคะแนน หรือแข่งกันว่าใครจะขึ้นไปได้สูงที่สุดอยู่เหมือนกัน (เดโมจำกัดเอาไว้ที่ 2,000 เมตรเท่านั้น)

ตัวเกมพัฒนาโดยทีม Project Pegasus และจัดจำหน่ายโดย NEURON-AGE (https://neuron-age.co.jp/) ครับ

สามารถ wishlist เกมได้ที่นี่: https://store.steampowered.com/app/2482150/TENSEI/


Ancient Weapon Holly

เกมแอ็กชันตะลุยดันเจี้ยนในสไตล์โร้กไลก์ ที่คุณรับบทเป็นอาวุธรูปร่างมนุษย์ชื่อฮอลลี (Holly) ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สู้รบในสงคราม แต่ว่าด้วยความที่พลังของฮอลลีนั้นน่ากลัวเกินไป เธอจึงโดนผนึกเอาไว้เป็นเวลาหลายพันปี และเมื่อผนึกคลายลงเธอจึงมีความรู้สึกเดียวที่เหลืออยู่ คือการล้างบางมนุษย์ให้สิ้นซาก

รูปแบบการเล่นนั้นจะใช้มุมมองจากด้านบนที่เราจะต้องบังคับฮอลลีตระเวนไปมาในดันเจี้ยนเพื่อกำจัดศัตรู และเป้าหมายหลักคือการทำลายประตูมิติที่ส่งพวกศัตรูเข้ามาสู้กับเรา แต่ในทางกลับกันหากเราโดนโจมตีจนพลังชีวิตหมด หรือศัตรูไปทำลายแท่นบูชาของเราก็เป็นอันจบเกม วิธีการต่อสู้ที่นำเสนอในเดโมก็คือการยิงลูกไฟ และการขุดพื้นให้ศัตรูตกลงไปก่อนที่จะเรียกหินลงมาทับมันซ้ำ

เบื้องต้นนั้นเรารู้สึกว่ารูปแบบการเล่นนั้นค่อนข้างเข้าใจง่าย แต่ว่าตัวเกมก็มีระบบการอัปเกรดค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ทั้งการเพิ่มพลังโจมตีของฮอลลีเอง หรือการเพิ่มความทนทานให้กับแท่นบูชาของตัวเธอเอง เป็นต้น จึงคิดว่าตัวเกมจริงน่าจะมีความหลากหลายพอสมควรในแง่ของรูปแบบการโจมตีใหม่ ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความลึกให้กับการต่อสู้และการวางกลยุทธ์ของผู้เล่นครับ

ตัวเกมพัฒนาโดย ACQUIRE Corp. (https://www.acquire.co.jp/) และจัดจำหน่ายร่วมกันระหว่าง ACQUIRE Corp. และ Aniplex Inc. (https://www.aniplex.co.jp/game/)

สามารถ wishlist เกมได้ที่นี่: https://store.steampowered.com/app/2403260/Ancient_Weapon_Holly/


Omega Crafter

เกมนี้ทีมผู้พัฒนาได้ให้นิยามเกมตัวเองว่าเป็น Open World Multiplayer Survival Craft Game ซึ่งจะเป็นเกมสไตล์แอ็กชันอาร์พีจีที่ให้คุณได้ออกสำรวจดินแดนในแบบมัลติเพลเยอร์ร่วมกับเพื่อน รวมไปถึงมีระบบการคราฟต์ของที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างเมืองในแบบของตนเอง

ฟังดูเบื้องต้นก็คล้ายกับเกมแนวนี้ที่มีวางจำหน่ายกันไปก่อนหน้านี้ เพียงแต่ว่าเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือในเกมคุณจะมีหุ่นจิ๋วลึกลับที่เรียกว่าแกรมมี (Grammi) ที่จะมาคอยติดตามและสนับสนุนคุณครับ โดยคุณสามารถสั่งการให้เจ้าแกรมมีพวกนี้ทำหน้าที่อะไรต่าง ๆ ได้มากมาย

การสั่งการแกรมมีนั้นใช้หลักการของการโปรแกรมมิงครับ ซึ่งเกมจะมีการจัดเตรียมชุดคำสั่งมากมายเอาไว้ให้โดยที่ผู้เล่นจะได้ลองจัดเรียงคำสั่งเหล่านั้นได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสวนที่ปลูกไว้, คราฟต์ไอเท็ม หรือการรวบรวมทรัพยากร เพื่อที่ผู้เล่นจะได้ประหยัดเวลาของตนแล้วไปออกผจญภัยกับผองเพื่อนด้วยกัน

ด้วยความที่ทีมงานผู้พัฒนาอย่าง Preferred Networks นั้น เดิมทีเป็นบริษัทที่พัฒนาโปรแกรมเพื่อการศึกษาชื่อ Playgram ที่จะมาสอนให้ผู้สนใจได้ทำความเข้าใจการโปรแกรมมิงแม้ว่าจะไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนเลยก็ตามนั่นเอง

เว็บไซต์ของ Preferred Networks สามารถเข้าชมได้ที่นี่: https://www.preferred.jp/en/

สามารถ wishlist เกมได้ที่นี่: https://store.steampowered.com/app/2262080/Omega_Crafter/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์